Với sự trợ giúp từ một người phụ nữ xa lạ, John và Sam đã có thể hoàn thành ước mơ lớn nhất của mình: Trở thành những ông bố.

Khoảnh khắc thiêng liêng chào đón con đầu lòng của cặp đồng tính nam

Chí Thiện | 24/08/2017, 12:10

Với sự trợ giúp từ một người phụ nữ xa lạ, John và Sam đã có thể hoàn thành ước mơ lớn nhất của mình: Trở thành những ông bố.

Angie, một người phụ nữ sống tại Ontario (Canada), đã đồng ý làm người mang thai hộ cho đôi đồng tính nam Sam và John đến từ Pháp. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ tự thụ tinh, mang thai đứa trẻ trong 9 tháng và sinh con.

Angie và gia đình nhỏ của John và Sam

Angiegặp cặp đôi đồng tínhthông qua Canadian Fertility Consulting,một công tymôi giới chuyên về tư vấn sinh sản. Công tynàygiúp liên kết những người không có khả năng sinh con với người mang thai hộ cũng như tổ chức quyên góp trứng và tinh trùng.

Giống như Anh, việc mang thai hộ tại Canada hoàn toàn hợp pháp nhưng không phải là giao dịch trả phí. Theo đó, người mang thai hộ chỉ được phép đòi hỏi các khoảnphí liên quan đến quá trình mang thai và sinh nở. Trong khi đó, hình thức này là bất hợp pháp tại Pháp kể từ năm 1994.

Sam và John hiện đang điều hành một tổ chức phi lợi nhuận tại Pháp với mục đích liên kết các cặp đôi đồng tính (nam lẫnnữ) với những người mang thai hộ và giúp đỡ các thủ tục liên quan đến việc nhận con nuôi.

Đây là lần thứ 2 Angie sinh con cho một cặp đôi. Cô đã quyết định sinh tại nhà riêng thuộc khu vực St Thomas ở thành phố Ontario, Canada với sự trợ giúp từ một bà đỡ tên Kelly, mẹ, chồng cũng như các con của mình. Sam và John cũng đã bay từ Pháp sang để có thể chứng kiến cảnh đứa con bé bỏng của mình chào đời.

Đặc biệt, nhiếp ảnh giaMaegen Adams đã có mặt để ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng này.

"Trải nghiệm này đã thay đổi cuộc đời tôi. Mỗi khi chụp cảnh sinh nở, tôi luôn ngập tràn cảm xúc thế nhưng việc trở thành một phần của một ca mang thai hộ thật sựlàm tôi choáng ngợp",Maegen Adamschia sẻ. "Angie đã cố gắng hết sức mình. Cô đã sử dụng cơ thể của mình để chào đón đứa con của Sam và John bước vào thế giới này, trong chính ngôi nhà của cô ấy".

Chỉ vài phút sau khi hạ sinh đứa bé, Angie đã quay sang cặp đôi đồng tính và nói: "Chúng ta đã làm được. Chúng ta đã làm được rồi".

"Tôi rất tự hào vì đã biết Angie, Sam và John. Trong một thế giới cónhiều điều tệ hại, gia đình này đã khiến cho tôi tin rằng trên đời này vẫn còn rất người tốt nếu như chúng ta thật sự tìm kiếm",nhiếp ảnh gia Adams nói.

Cận cảnh ca sinh nở của Angie:

Mai Thảo (theo The Metro)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc thiêng liêng chào đón con đầu lòng của cặp đồng tính nam