Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Võ Văn Tần, Q.3) sẽ được xây mới ngay trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự án được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), UBND TP.HCM cũng đã lựa chọn xong nhà thầu của dự án này.

Khởi công xây nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong quý 1/2018

Anh Thư | 23/01/2018, 11:22

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Võ Văn Tần, Q.3) sẽ được xây mới ngay trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự án được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), UBND TP.HCM cũng đã lựa chọn xong nhà thầu của dự án này.

Theo kế hoạch dự kiến, việc xây dựng nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng sau khi khởi công. Dự áncó tổng mức đầu tư khoảng 1.953 tỉđồng.Nhà đầu tưsẽ được UBND TP.HCM hoàn trả vốn đầu tư xây dựng bằng khu đất 257 Trần Hưng Đạo, Quận 1 và các khu đất khác có giá trị tương ứng với tổng mức đầu tư.

Được xây dựng và đi vào hoạt động năm 1985, nhà thi đấu Phan Đình Phùng từng tổ chức nhiều giải đấu thể thao khu vực và châu lục. Sau hơn 30 năm hoạt động, nơi đây đã xuống cấp khá nhiều dù trải qua nhiều lần tu bổ, sửa chữa. Kích thước sàn thi đấu cũng không còn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế...

Vì thế, ngành thể thao TP.HCMquyết định xây mới nơi này với quy mô hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đăng cai các giải thi đấu lớn, trước mắt có thểlà cho SEA Games 2021.

Công việc phá dỡ nhà thi đấu này vốn đã được tiến hành từ cuối tháng 1.2017.

Hiện trạng nhà thi đấu Phan Đình Phùng hồi tháng 2.2017 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thiết kế, công trình gồm 7 tầng nổi và 3 tầng hầm, được phát triển trên khu đất rộng 14.417,8m2, trong đó diện tích xây dựng là 7.176m2. Dự án toạ lạc tiếp giáp 4 mặt tiền đường gồm Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Tần và Nguyễn Đình Chiểu.

Ngoài 2-3 tầng hầm để xe cùng với một tầng dành cho khối văn phòng, điểm nhấn chínhlà sân thi đấu với khán đài có sức chứa 4.000 chỗ, mặt sàn đấu chu vi 40 x 60m, bảo đảm tiêu chuẩn tổ chức tất cả các môn thể thao trong nhà, kể cả môn cần nhiều mặt bằng nhất cùng lúc là thể dục dụng cụ. Đi kèm là các phòng chức năng dành cho ban tổ chức giải, trọng tài, VĐV, báo chí, kỹ thuật...

Cụm nhà tập luyện bao gồm các khu vực phụ trợ như đường chạy phủ nhựa tổng hợp phục vụ khởi động, phòng tập thể lực, sân tennis, cầu lông, bóng rổ… hoàn toàn tách bạch khỏi hoạt động tổ chức thi đấu, bảo đảm việc tập luyện theo kế hoạch của VĐV 12 bộ môn mà nhà thi đấu này sẽ đảm nhận...

Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (có thể gọi tắt là hợp đồng BT)là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng. Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho Nhà nước Việt Nam.Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư và lợi nhuận hoặc thanh toán cho nhà đầu tư theo thỏa thuận trong hợp đồng BT.

Thi Anh
Bài liên quan
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
Ngày 23.4, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công xây nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong quý 1/2018