Ngày 10.4.2022, tại Hội trường trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố khởi động dự án "Đường vào vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo".

Khởi động dự án 'Đường vào vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo'

Dạ Thảo - Ảnh: Thùy Dương | 10/04/2022, 13:19

Ngày 10.4.2022, tại Hội trường trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố khởi động dự án "Đường vào vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo".

Đây là hoạt động văn hóa đặc biệt trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương, nhân kỉ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2012-2022).

50fbcc32-2726-4519-8d04-1a337b8d44f3.jpeg

Chương trình khi triển khai sẽ góp phần đưa hình ảnh Đền Hùng - một biểu tượng văn hóa đặc biệt Việt Nam đến với thế giới và qua đó giáo dục ý thức tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

Trong dịp này ban tổ chức sẽ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng, phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, hướng đến vinh danh Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Đại thiền sư Tuệ Tĩnh - Tiên thánh của ngành thuốc Nam là danh nhân văn hóa thế giới; xã hội hóa chăm sóc sức khỏe thân tâm trong cộng đồng.

Để tăng cường hiểu biết về nền tảng văn hóa cội nguồn truyền thống trong cộng đồng nhất là giới trẻ, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước thời Hùng Vương.

81bb70a9-4e0e-48f2-91dc-258d6eec2ef3.jpeg
Họp báo công bố “Dự án đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo” được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp (TTV), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH), Laicity tổ chức.

Bên cạnh đấy, Ban tổ chức cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động hoằng dương chính pháp trên nền tảng không gian mạng của Laicity và hỗ trợ truyền thông cho các hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng trên các nền tảng truyền thông.

Hội đồng cũng thống nhất triển khai tổ chức nhiều hoạt động trở về cội nguồn lịch sử dân tộc thông qua dự án "Đường vào vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo".

Bài liên quan
Đề nghị Nhật Bản dùng vốn ODA hỗ trợ Việt Nam một số dự án quan trọng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị Nhật Bản xem xét, hỗ trợ Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA thế hệ mới với một số dự án quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động dự án 'Đường vào vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo'