33 đối tượng nằm trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng đã bị khởi tố về tội buôn lậu, các hành vi phạm tội khác đang được tiếp tục điều tra.

Khởi tố 33 đối tượng trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng

Theo TNO | 19/02/2021, 18:16

33 đối tượng nằm trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng đã bị khởi tố về tội buôn lậu, các hành vi phạm tội khác đang được tiếp tục điều tra.

Chiều 19.2, Viện KSND Đồng Nai xác nhận cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 33 đối tượng nằm trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng trong chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự triệt phá đã bị khởi tố, bắt giam.

phan-thanh-huu-xang-gia.png
Cơ quan công an hỏi cung Phan Thanh Hữu - Ảnh: CAĐN

Trong đó, đối tượng cầm đầu đường dây được xác định là Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM). Các đối tượng bị khởi tố về các tội buôn lậu theo Điều 188, Bộ luật Hình sự 2015. Đối với các hành vi phạm tội khác như sản xuất, buôn bán hàng giả đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đối với 2 đối tượng còn lại, do đi theo phụ tàu, hành vi chưa đủ mức xử lý hình sự nên được cơ quan chức năng cho về. Hiện vụ án 200 triệu lít xăng giả đang được Công an Đồng Nai điều tra mở rộng.

Trước đó, sau khi triệt phá đường dây 200 triệu lít xăng giả, Công an Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp 36 đối tượng. Trong đó có Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), trước đây là "đệ tử" của Trịnh Sướng (đã bị bắt trong vụ đường dây xăng giả - PV).

le-thanh-trung.jpg
Biệt thự của "ông trùm" Lê Thanh Trung (ảnh nhỏ) ở Cần Thơ - Ảnh: CAĐN

Lê Thanh Trung được xem là “ông trùm” trong đường dây mua, bán hóa đơn giả trong chuyên án 920G buôn lậu, sản xuất xăng giả; đóng vai trò mua bán hóa đơn để tiêu thụ xăng giả. Trung bị bắt ngày 17.2, vẫn đang bị Công an Đồng Nai tạm giữ hình sự, củng cố hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội.

kiem-tra-xang.jpg
Công an Đồng Nai lấy mẫu xăng đi xét nghiệm - Ảnh: CAĐN

Trước đó, đêm 6.2, Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TPHCM, bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, hàng ngày, các đối tượng cung cấp trung bình trên 1.000.000 lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường; tính từ tháng 8.2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả kém chất lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 33 đối tượng trong đường dây làm giả 200 triệu lít xăng