Theo điều tra ban đầu, sau khi nhận tiền, các bị can đã bàn bạc ăn chia theo bậc thang từ dưới lên trên.

Khởi tố, bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S ở Hà Nội

Nhã Thanh | 09/03/2023, 11:00

Theo điều tra ban đầu, sau khi nhận tiền, các bị can đã bàn bạc ăn chia theo bậc thang từ dưới lên trên.

Ngày 9.3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 5 người thuộc Trung tâm đăng kiểm 29-01S (ở 454 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh) để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Hồng Thắng (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, Giám đốc), Lê Sỹ Mạnh (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, Phó giám đốc) và 3 nhân viên nghiệp vụ khác.

khoi-to-bat-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-29-01s-o-ha-noi.jpg
Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét Trung tâm đăng kiểm 29-01S - Ảnh: CACC

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Công an TP.Hà Nội phát hiện tại Trung tâm đăng kiểm 29-01S trong thời gian từ 6.2022 đến tháng 12.2022, khách đi đăng kiểm có hành vi đưa tiền để các đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi vi phạm như đèn, gương, khối lượng xe vượt quá quy định… không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận kiểm định có dấu hiệu vi phạm.

Đến ngày 9.1, lực lượng chức tăng thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại Trung tâm đăng kiểm 29-01S để thu giữ các tài liệu và triệu tập Ban giám đốc, các đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ.

Quá trình khám xét có sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội. Cơ quan điều tra đã tạm giữ số tiền hơn 161 triệu đồng và 19 điện thoại di động các loại cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Theo điều tra ban đầu, sau khi nhận tiền, các bị can đã bàn bạc ăn chia theo bậc thang từ dưới lên trên. Đến nay cơ quan điều tra đã thu hồi số tiền các bị can nhận hối lộ của các chủ phương tiện là 1,458 tỉ đồng trong thời gian từ năm 2020 đến cuối năm 2022.

Bài liên quan
Quảng Nam: Khởi tố Phó giám đốc và 2 nhân viên trung tâm đăng kiểm vì nhận hối lộ
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S ở Hà Nội