Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng khiến 4 người tử vong khi dựng cột viễn thông tại huyện Cẩm Xuyên hôm 26.10.

Khởi tố hình sự vụ 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông

Quang Cường | 16/11/2018, 11:57

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng khiến 4 người tử vong khi dựng cột viễn thông tại huyện Cẩm Xuyên hôm 26.10.

>> Hà Tĩnh: 4 công nhân bị điện giật chết khi thi công đường dây cáp

>> Vụ 4 công nhân chết vì điện giật: Do vi phạm khoảng cách an toàn?

>> Vụ 4 công nhân bị điện giật chết: Nạn nhân đều là nông dân lao động tự do

>> Vụ 4 công nhân bị điện giật chết: Chủ đầu tư Viettel không muốn tranh cãi với bên điện lực

>> Bộ Công Thương nêu nguyên nhân vụ điện giật chết 4 người ở Hà Tĩnh

Theo thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, quyết định khởi tố vụ án được ban hành sáng nay (16.11). Cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 298 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, chiều 26.10, trong khi dựng cột viễn thông cho chi nhánh Viettel Hà Tĩnh trên cánh đồng giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên), 4 người là lao động làm thuê bị điện giật tử vong tại chỗ.

Các nạn nhân gồm Nguyễn Trọng Ngoãn (56 tuổi), Nguyễn Văn Cường (23 tuổi), Phạm Văn Tình (46 tuổi), Phạm Văn Lành (42 tuổi) đều trú ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên).

Sau khi vụ việc xảy ra, trả lời PV báo điện tử Một Thế Giới, ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Chi nhánh điện lực huyện Cẩm Xuyên cho biết nguyên nhân xảy ra vụ điện giật chết 4 người là do đơn vị nhà mạng viễn thông dựng cột để kéo cáp viễn thông. Trong quá trình thi công, những công nhân này đã vi phạm khoảng cách an toàn nên bị dòng điện 35KV phóng dẫn đến tử vong.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường xảy ra vụ điện giật khiến 4 người tử vong - Ảnh: C.X

Vị lãnh đạo Chi nhánh điện lực Cẩm Xuyên cũng cho hay, về nguyên tắc thì nếu khi xét thấy nguy cơ mất an toàn, đơn vị thi công dây cáp viễn thông phải thông báo và trực tiếp đến cơ quan điện lực để đăng ký. Phía điện lực sẽ kiểm tra và nếu thấy cần thiết thì sẽ có kế hoạch, lên lịch thông báo cắt điện. Tuy nhiên, trường hợp điện giật chết 4 người thì phía đơn vị thi công tự làm mà không thông báo cho phía điện lực.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố hình sự vụ 4 người bị điện giật chết khi dựng cột viễn thông