Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã khởi tố người mẹ vì hành vi vứt bỏ con mới đẻ xuống hố ga khiến cháu bé qua đời sau 20 ngày được điều trị tại bệnh viện.

Khởi tố người mẹ vứt bỏ con mới đẻ xuống hố gas

30/06/2020, 12:45

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã khởi tố người mẹ vì hành vi vứt bỏ con mới đẻ xuống hố ga khiến cháu bé qua đời sau 20 ngày được điều trị tại bệnh viện.

Bị can Phạm Thị Thành - Ảnh: CA

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (31 tuổi, trú tại Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Trước đó, chiều 8.6, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính. Ngay sau đó, UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến chiều 9.6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định Phạm Thị Thành là mẹ và cũng chính là người bỏ rơi cháu bé. Tại cơ quan Công an, bước đầu, Thành khai nhận vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, chiều 29.6, cháu bé đã tử vong do bị sốc nhiễm khuẩn, kháng khuẩn hầu hết các loại kháng sinh.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố người mẹ vứt bỏ con mới đẻ xuống hố gas