Công an vừa ra quyết định khởi tố và tạm giam nhóm người lừa đảo ra giá 20 tỉ đồng để 'điều chuyển' Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Khởi tố nhóm người ra giá 20 tỉ đồng để 'điều chuyển' Giám đốc Công an An Giang

Tô Văn | 21/03/2021, 07:14

Công an vừa ra quyết định khởi tố và tạm giam nhóm người lừa đảo ra giá 20 tỉ đồng để 'điều chuyển' Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Tối 20.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 3 bị can. Ba người này liên quan đến vụ ra giá 20 tỉ đồng để “điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

1-manh.jpg
Từ trái qua phải: Cảnh, Quý - Ảnh: Anh Túc

Nhóm người bị khởi tố và bị tạm giam gồm: Vũ Văn Quý (SN 199, ngụ Q.3, TP.HCM); Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ H.Phúc Thọ, TP. Hà Nội) và Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ P. Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Đối với Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ P.Xuân Hà, Q.Thanh Huê, TP.Đà Nẵng) là người đặc biệt có liên quan nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

2-manh.jpg
Từ trái qua phải Tâm, Trọng - Ảnh: Anh Túc

Như Một Thế Giới đã thông tin, sáng 2.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (SN 1979, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh, ngụ P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc). Qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha… và nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol.

Ngay sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc. Trong quá trình điều tra, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, Mãnh còn khai báo vừa bị một nhóm người lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mãnh khai với công an: Trước đó có một số người quen đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền. Mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đến địa phương khác, cho họ dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật.

Do đó Mãnh đã liên hệ với Cảnh (người quen biết trước đây) để nhờ thực hiện kế hoạch trên. Sau đó Cảnh đã liên hệ với Trọng, Qúy và Tâm bàn kế hoạch thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Qúy khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

“Đến giữa tháng 1.2021, Cảnh, Trọng, Qúy, Tâm đã đến tỉnh An Giang để gặp tôi. Cả nhóm thống nhất với tôi sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng. Sau đó, cả nhóm nói với tôi phải chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển. Nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho tôi”, Mãnh khai với cơ quan công an.

3-manh-1.jpg
Trần Trí Mãnh lúc bị bắt tạm giam - Ảnh: Anh Túc

Mãnh khai tiếp, sau khi thấy Qúy không thể thực hiện được âm mưu nêu trên nên hỏi rõ thì Qúy, Tâm, Trọng đã bàn bạc, chỉ chuyển trả lại cho Mãnh 7,4 tỉ đồng.

“Số tiền còn lại 2,6 tỉ đồng, bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất đã được chia chác cho Tâm (100 triệu đồng); Trọng (400 triệu đồng). Còn 2,1 tỉ đồng thì Qúy giữ lại để tiêu xài cá nhân (theo công an, hiện trong tài khoản của Qúy chỉ còn 1,34 tỉ đồng)”, Mãnh khai với cơ quan công an.

Từ lời khai của Mãnh, sau khi điều tra, xác minh là sự thật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang lập tức tiến hành tạm giữ hình sự Qúy, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang được cơ quan điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm liên quan đến vụ án.

Chiều 15.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định gia hạn tạm hình sự đối với Quý,Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang bị quản lý tại cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố nhóm người ra giá 20 tỉ đồng để 'điều chuyển' Giám đốc Công an An Giang