Công an bắt tạm giam Nguyễn Văn Khanh về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Bắt kẻ tổ chức cho 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép qua Campuchia

Tô Văn | 19/03/2021, 21:13

Công an bắt tạm giam Nguyễn Văn Khanh về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Tối 19.3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Khanh (SN 1988, ngụ xã Phú Lộc, H.An Phú). Khanh bị khởi tố về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

1-khanh-3-.jpg
Nguyễn Văn Khanh tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Khanh quen biết với một người tên Bình (ở Campuchia). Từ tháng 4.2020, Khanh nhiều lần đón khách từ TP.Châu Đốc để đưa lên xã Khánh An, H.An Phú giao cho Bình tổ chức cho họ xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Tiền công của Khanh là 500.000 đồng/người.

Tối 6.3.2021, Khanh thông qua một người bạn liên hệ thuê xe ô tô 16 chỗ biển số 67B-012.68 do tài xế Nguyễn Phương Hùng (SN 1986, ngụ khóm Châu Long 1, P.Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc) điều khiển. Và họ sang TX.Tân Châu rước 13 người (có quốc tịch Trung Quốc) sang TP.Châu Đốc.

Đến khoảng 3 giờ 15 phút ngày 7.3, tài xế Hùng rước 13 người Trung Quốc về đến khu vực khóm Châu Quới 1, P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc. Trong lúc đợi một người lạ trên xã biên giới Khánh Bình xuống để giao lại và nhận tiền công thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 13 người Trung Quốc không có giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng, truy xét những người liên quan để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bài liên quan
Ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh kinh tế tỉnh An Giang
Ngày 29.3, Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh An Giang tổ chức hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề “Cơ sở lý luận, thực trạng an ninh kinh tế và thực tiễn xây dựng các giải pháp, phương án, kịch bản phòng ngừa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kẻ tổ chức cho 13 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép qua Campuchia