Chiều 15.8, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, Viện KSND TP.Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Khởi tố phóng viên Hoàng Uyển tội ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’

Văn Vĩnh | 15/08/2017, 19:11

Chiều 15.8, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, Viện KSND TP.Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi), Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Hoàng Uyển bị khởi tố để điều tra việc nhận tiền của doanh nghiệp có trụ sở ở tỉnh Hậu Giang. Cùng bị khởi tố với Uyển còn có ông Võ Hoàng Hà - người đi chung xe và ngồi cùng bàn cà phê lúc nhận tiền tại quán Hoa Cau, quận Ninh Kiều.

2 bị can này cũng bị công an ra lệnh tạm giam và đã được Viện KSND phê chuẩn cùng vào chiều 14.8. Tội danh điều tra được xác định là “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như Một Thế Giới đã thông tin, từ ngày 31.7 đến 4.8, báo Phụ nữ TP.HCM đăng loạt 3 bài về dự án bất động sản du lịch của 1 doanh nghiệp tại Hậu Giang.

Sau khi báo đăng, Uyển chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp đầu tư dự án trên nói nếu muốn gỡ bài thì phải chi700 triệu đồng. Nếu không, đăng tiếp bài thứ 4 thì phải tốn 1 tỉ đồng mới giải quyết được.

Uyển trước đây có viết một số bài PR cho doanh nghiệp này, nên có quan hệ quen biết. Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng, 3 bài báo kia sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của báo Phụ Nữ TP.HCM. Sau khi hoàn tất, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại. Uyển yêu cầu đưa tiền trong ngày 6.8.

Chủ doanh nghiệp này đã đồng ý yêu cầu của Uyển. Tuy nhiên, do chưa đủ tiền nên năn nỉ đưa trước cho Uyển 280 triệu đồng. Uyển đồng ý và đi xuống Cần Thơhẹn gặp chủ doanh nghiệp tại quán cà phê ở quận Ninh Kiều, vừa nhận tiền thì bị công an bắt quả tang. Cùng đi với Uyển còn có Hà và 1 tài xế.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động, cùng một số tài liệu khác. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Uyển khai nhận có một số người cùng tham gia việc can thiệp gỡ bài. Những người này đang được Cơ quan điều tra mời để làm rõ việc có cấu kết với Uyển nhận tiền của doanh nghiệp hay không.

Vụ án đang được mở rộng và bước đầu xác định bị can Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của chính tờ báo nơi Uyển đang làm việc. Phương tiện chở Uyển từ TP.HCM về Cần Thơ nhận tiền là xe của Hà. Bước đầu xác định tài xế chưa liên can.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố phóng viên Hoàng Uyển tội ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’