Đại tá Phùng Anh Lê - nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Khởi tố, tạm giam nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội

Nhã Thanh (tổng hợp) | 23/09/2021, 16:29

Đại tá Phùng Anh Lê - nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện bắt tạm giam đại tá Phùng Anh Lê - nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội.

Ông Lê bị khởi tố về tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam trung tá Nguyễn Đức Châu - nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tây Hồ với cùng tội danh.

khoi-to-nguyen-truong-phong-canh-sat-kinh-te-cong-an-ha-noi.jpg
Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tiến hành khám xét nhà riêng đại tá Phùng Anh Lê - Ảnh: LĐ

Trước đó, tối 21.9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tiến hành khám xét nhà đại tá Phùng Anh Lê - nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hà Nội, để làm rõ một số dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Tháng 4.2021, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án "cướp tài sản", xảy ra trên địa bàn Q.Tây Hồ. Tại tòa, vợ của một bị cáo được triệu tập với tư cách người liên quan có khai trong quá trình Công an Q.Tây Hồ thụ lý vụ án, người phụ nữ này đã đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ công an quận nhờ chạy án cho chồng.

Cơ quan tố tụng xác định vụ việc có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp khi Công an Q.Tây Hồ không xử lý các nghi phạm mà cho bị can hòa giải với nạn nhân.

Vụ án này xảy ra năm 2016 tại Q.Tây Hồ nhưng công an quận không xử lý hình sự. Đến đầu tháng 1.2021, các nghi phạm mới ra công an đầu thú, nên vụ án mới được khởi tố và đưa ra xét xử.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Lê là Trưởng Công an Q.Tây Hồ.

Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Phùng Anh Lê, trung tá Nguyễn Đức Châu, và thượng tá Phạm Quý Hải, Phó trưởng Công an Q.Tây Hồ.

Bài liên quan
Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Điện Biên có hành vi chỉ đạo cấp dưới thông đồng với nhà thuầu để trúng các gói thầu mua sắm thiết bị dạy học.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, tạm giam nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội