Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi vi phạm quy định về PCCC liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính khiến 14 người tử vong.
Theo dòng thời sự

Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở Trung Kính, Hà Nội

Tuyết Nhung 25/05/2024 19:22

Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi vi phạm quy định về PCCC liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính khiến 14 người tử vong.

Ngày 25.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, theo Điều 313 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ hành vi của các bên liên quan đến vụ cháy nhà trọ ở số 1, hẻm 31, ngách 98, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, khiến 14 người tử vong.

Theo đó, cơ quan công an sẽ xác minh 2 nội dung: xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ tại phường Trung Kính, Hà Nội và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra mở để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Trước đó vào lúc 0 giờ 46 phút ngày 24.5, tại nhà trọ ở số 1, hẻm 31, ngách 98, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra cháy. Vụ hỏa hoạn khiến 14 người tử vong. Trong số này, có 2 nạn nhân trong gia đình chủ nhà, 12 nạn nhân còn lại là người thuê trọ. Hiện toàn bộ nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để an táng.

Chính quyền địa phương đã thực hiện hỗ trợ cho gia đình những nạn nhân tử vong 75 triệu đồng. Những người bị thương được hỗ trợ 43 triệu đồng.

Theo Bộ Công an, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Quy mô nhà gồm một nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng; một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2, trên tổng diện tích khu đất là 205m2. Phần diện tích còn lại được bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người khác đăng ký thuê ở.

Bài liên quan
Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung thông tin về vụ cháy hàng chục xe điện
Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (phường Tân An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa có thông báo về vụ cháy xảy ra trong khuôn viên trường thiêu rụi hàng chục xe điện du lịch vào sáng nay (8.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 12.6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã họp đánh giá về tình hình và kết quả công việc tháng 4, tháng 5 năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở Trung Kính, Hà Nội