Chiều 11.5, Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Kiên về hành vi “Cướp tài sản” liên quan đến vụ cướp xảy ra hôm 9.5 tại nhà của con gái tướng công an.

Khởi tố vụ cướp và khống chế con tin tại Hà Tĩnh

Quang Cường | 11/05/2018, 18:56

Chiều 11.5, Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Kiên về hành vi “Cướp tài sản” liên quan đến vụ cướp xảy ra hôm 9.5 tại nhà của con gái tướng công an.

>> Hà Tĩnh: Tên cướp khống chế 4 người để lấy tài sản

>> Hà Tĩnh: Thiếu tướng công an trực tiếp bắt tên cướp tại nhà con gái ruột

Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 3 giờ ngày 9.5, Lê Đình Kiên đột nhập vào nhà chị T.H.Q. (số 33 Tôn Thất Thuyết, khu đô thị Sông Đà, TP.Hà Tĩnh) với mục đích cướp tài sản. Người giúp việc trong nhà này nghe tiếng động lạ liền ra mở cửa thì bị Kiên cầm 2 con dao nhọn khống chế, yêu cầu dẫn lên tầng 2 nơi có chị Q. và 2 con nhỏ cùng bố chồng.

Kiên khống chế chị Q. rồi dùng dây trói chân người giúp việc, sau đó sang phòng bên cạnh khống chế bố chồng của chị Q. rồi nhốt trong nhà tắm đồng thời đe dọa 2 đứa con trai của chị Q. Tiếp theo, tên Kiên buộc chị Q. mở két sắt lấy tiền vàng với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Tên cướp táo tợn này nhìn thấy cuốn sổ tiết kiệm của gia chủ liền yêu cầu chị Q. khi trời sáng phải ra ngân hàng rút tiền về đưa cho hắn. Hắn đe dọa nếu chị Q. không làm theo thì sẽ giết toàn bộ người trong nhà.

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, Kiên bắt buộc chị Q. ra ngân hàng để rút tiền nhưng phải giữ kết nối bằng facetime với điện thoại của hắn để hắn theo dõi hành động của chị Q.

Chị Q. đi đến một ngân hàng trong TP.Hà Tĩnh để rút tiền, đồng thời quay cảnh làm thủ tục cho tên cướp xem.

Trong lúc viết giấy rút tiền, chị Q. lén ghi số điện thoại của bố là thiếu tướng Trần Công Trường (đang công tác tại Bộ Công an, vừa về tỉnh Hà Tĩnh công tác) vào phía dưới tờ giấy kèm lời nhắn “con đang bị cướp khống chế” rồi đưa cho nhân viên ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng đã gọi điện cho thiếu tướng Trần Công Trường. Nhận được điện thoại khẩn cấp, thiếu tướng Trường đã gọi cho 2 cán bộ công an Hà Tĩnh cùng đến hỗ trợ.

Khi tiếp cận ngôi nhà chị Q., thiếu tướng Trường cùng 2 cán bộ công an đã khống chế tên Kiên và bàn giao cho cơ quan Công an.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ cướp và khống chế con tin tại Hà Tĩnh