Theo một nghiên cứu mới, chẳng bao giờ quá muộn để bắt đầu tập thể dục. Dù bạn đang ở tuổi thanh niên hay trung niên, tập thể dục cũng đem lại lợi ích như nhau.

Không bao giờ là quá muộn cho việc tập thể dục

La Hường | 16/03/2019, 16:04

Theo một nghiên cứu mới, chẳng bao giờ quá muộn để bắt đầu tập thể dục. Dù bạn đang ở tuổi thanh niên hay trung niên, tập thể dục cũng đem lại lợi ích như nhau.

Cụ thể, Daily Mailtrích dẫn, ngay cả những người bắt đầu tập thể dục ở tuổi 60 cũng có lợi ích về sức khỏe, tuổi thọ tương tự những người bắt đầu rèn luyện từ độ tuổi trẻ hơn.

Nghiên cứu tiến hành trên hơn 315.000 người từ 50 đến 71 tuổi, đã kiểm tra sự tham gia của hoạt động thể chất trong suốt quá trình sống của người trưởng thành.

Các nhà khoa học thấy rằng tăng thời gian rèn luyện ở tuổi trưởng thành sau khi không tập luyện thời niên thiếu có liên quan đến việc giảm nguy cơ và tỷ lệ tử vong.

Những người thể dục ở độ tuổi 40 đến 61 có nguy cơ tử vong tương đương với những người thể dục liên tục từ tuổi thiếu niên đến suốt tuổi trưởng thành.

TS Pedro Saint-Maurice thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết: "Chúng tôi đặc biệt thấy rằng những người lười vận động trong suốt tuổi trưởng thành nhưng lại tích cực vận động thời gian sau đó, trong độ tuổi từ 40 đến 61, có khả năng giúp giảm nguy cơ tử vong".

Ông cho biết thêm: “Những phát hiện của chúng tôi muốn nhắn nhủ rằng không bao giờ là quá muộn để những người trưởng thành vận động và thực hiện các bài tập thể dục thể thao".

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu chorằng những người bắt đầu tập thể dục ở độ tuổi trung niên có khả năng kéo dài tuổi thọ cao hơn so với những người không tham gia môn thể thao nào.

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không bao giờ là quá muộn cho việc tập thể dục