Cục Hàng không Việt Nam vừa bác thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17.2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh.

Không có chuyện máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh

Tuyết Nhung | 19/02/2022, 05:54

Cục Hàng không Việt Nam vừa bác thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17.2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh.

Tối muộn ngày 17.2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, một số thông tin phản ảnh ý kiến của hành khách trên chuyến bay về việc phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh.

anajapan_1802.jpeg
Thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17.2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác

Trước thông tin này, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng cho biết, chuyến bay này do hãng hàng không ANA Nhật Bản thực hiện có kế hoạch bay đến sân bay Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.

Do tối ngày 17.2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Đã trao đổi với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất và không nhận được đề nghị của bất cứ hãng hàng không nào vì lý do chuyển hướng hạ cánh mà xin nhập cảnh. Do đó, chúng tôi đang phán đoán cơ trưởng và hãng hàng không tự quyết định chuyển hướng quay lại Nhật Bản".

Đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Trước đó, một số hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không ANA cho biết, sau khi bay từ Narita về sân vay Nội Bài tối muộn 17.2, do sương mù nên máy bay phải bay lòng vòng trên bầu trời khoảng 1 tiếng, sau đó chuẩn bị hạ cánh nhưng không thực hiện được vì sương mù, nên phải bay vào Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 17.2, do thời tiết xấu tại khu vực miền Bắc, mưa phùn, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay khác hoặc quay lại sân bay xuất phát. Tại sân bay Nội Bài, từ 20 giờ 5 phút ngày 17.2.2022, do thời tiết tại Hà Nội xấu, tàu bay không hạ cánh được, các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air có chuyến bay mang ký hiệu: VJ168 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD), VJ178 chuyển hướng đi Cát Bi(HPH), VJ454 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD), VJ506 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD), VJ156 chuyển hướng đi Thọ Xuân - Thanh Hóa (THD).

Chuyến bay mang số hiệu VJ173, VJ159, chặng Hà Nội- Tp Hồ Chí Minh (HAN-SGN) bị hủy chuyến. Hãng đã phục vụ ăn uống cho hành khách, bố trí chuyến bay khác, hoàn vé với hành khách có nhu cầu. Chuyến bay mang số hiệu VJ179 và VJ179 bị chậm vì thời tiết xấu. Hãng đã phục vụ ăn uống cho hành khách.

Hãng hàng không Bamboo Airways có 3 chuyến bay mang số hiệu: QH1628 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD), QH262 chuyển hướng đi Vân Đồn (VDO), QH1626 chuyển hướng đi Cát Bi - Hải Phòng (HPH). Do thời tiết xấu tại Hà Nội, chuyến bay mang số hiệu: QH281 bị chậm 3 giờ 45 phút và QH285 bị chậm 0 giờ 50 phút.

Hãng hàng không Vietnam Airlines có 15 chuyến bay chuyển hướng đi các sân bay khác. Chuyến bay mang số hiệu VN267 do thời tiết tại Hà Nội xấu, nên bị chậm 2 giờ 50 phút.

Hãng hàng không Pacific Airlines có chuyến bay mang số hiệu BL6675, chặng Ma Cao - Hà Nội (MFM-HAN) dự kiến hạ cánh lúc 23 giờ 30 phút chở 180 công dân Việt Nam. Nhưng do thời tiết tại Hà Nội xấu, phải chuyển hướng đi Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (VDO). Tuy nhiên thời tiết tại VDO cũng xấu phải chuyển hướng tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng (HPH).

Chuyến bay mang số hiệu BL6015, BL6581, chặng Hà Nội - TP.HCM (HAN-SGN) do thời tiết xấu tại Hà Nội. Hãng đã phục vụ ăn uống và bố trí chuyển hành khách sang chuyến bay ngày 18.2.

Các chuyến bay quốc tế: Chuyến bay mang số hiệu 8K524 chuyển hướng đi Lào (VTE); Chuyến bay mang số hiệu EK394 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD); Chuyến bay mang số hiệu CHSEJ7282 chuyển hướng đi Cát Bi (HPH); Chuyến bay mang số hiệu RH317 chuyển hướng đi Hong Kong (HKG); Chuyến bay mang số hiệu QR976 chuyển hướng đi Đà Nẵng (DAD); Chuyến bay mang số hiệu NH897 chuyển hướng đi TP.HCM (SGN); Chuyến bay JL752 chặng Hà Nội - Narita (HAN-NRT) bị hủy, có 33 khách. Hãng đưa khách về khách sạn để ngày 18.2 bay.

Bài liên quan
TP.HCM tìm người trên 2 chuyến bay liên quan ca nhiễm biến thể Omicron
Chiều 19.1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo khẩn tìm tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay có liên quan đến các ca nhiễm Omicron vừa được phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chuyện máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh