Đó là lời thốt lên của TS-BS Phạm Xuân Dũng – Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây vào chiều 29.4.

Không còn bệnh nhi nằm trong gầm giường bò ra chào bộ trưởng nữa đâu

Hồ Quang | 29/04/2016, 17:43

Đó là lời thốt lên của TS-BS Phạm Xuân Dũng – Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây vào chiều 29.4.

Theo bác sĩ Dũng, Bệnh viện Ung bướu đang có khoảng 600 bệnh nhi mắc ung thư điều trị tại đây. Tuy nhiên số bệnh nhi đượcđiều trị ngạy tại bệnh việnkhoảng 150, số còn lại ngoại trú hoặc về nhà chờ ngày đến hóa trị , xạ trị…Số bệnh nhi đang nằm điều trị được chia làm 2 nơi, trong đó tại bệnh viện nàylà 100 cháu, còn tại khoa ung bướu (khoavệ tinh đặt tại Bệnh viện quận 2) khoảng 50 cháu.

“Do đó, dù khoa nhi chỉ có 100 giường bệnh nhưng hiện không có trường hợptrẻ phảinằm ghép. Mặc dù vậy, vào các đợt hóa trị, xạ trị, số bệnh nhân tăng lên nhưng trung bình cũng chỉ 3 trẻ/2 giường. Vào những đợt cao điểm có thể tăng lên 2 -3 trẻ/giường nhưng chắc chắn sẽ không có trẻ nào phải nằm dưới gầm giường đâu”, bác sĩ Dũng nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi thân nhân của bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghịbệnh viện nên nghiên cứu mở thêm khoa vệ tinh tại các Bệnh viện 175, Hồng Đức… Riêng khoa ung bướu mà bệnh viện đặt tại Bệnh viện quận 2 có thể kê thêm giường bệnh, để khi số lượng bệnh nhân đông phải nằm ghép 2 -3 trẻ/giường có thể chuyển sangnơi này.

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu tiếp thu ý kiến vàhứa với Bộ trưởng sẽ lưu ý việckê thêm số giường bệnh tại khoa ung bướu đặt ởBệnh viện quận 2.

Lần này Bộ trưởng Tiến đến thăm, không còn cảnh bệnh nhi nằm dười gầm giường bò ra chào nữa. Giờ đây,mỗi giường bệnh chỉ có mộtbệnh nhi nằmđiều trị .

Sau khi thăm hỏi, động viên thân nhân bệnh nhi và bệnh nhi, Bộ trưởng Kim Tiến đã 100 phần quà (mỗi phần1 triệu đồng và sữa, bánh) cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây.

Dịp này, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng phối hợp với chương trình “Ước mơ của Thúy” tổ chức sinh nhật cho các bệnh nhi sinh trong tháng 4. “ Đây là món quà dành cho các cháu nhân ngày lễ 30.4 và 1.5 nhằm động viên, khích lệ tinh thần giúp các cháu vượt qua bệnh tật, tự tinvươn lên trong cuộc sống”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn bệnh nhi nằm trong gầm giường bò ra chào bộ trưởng nữa đâu