Năm nay sân khấu kịch Idecaf tròn 20 năm tuổi. Để chào mừng sự kiện này, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã quyết định giảm giá vé 30% cho tất cả các vở diễn từ tháng 6 đến tháng 12.2016.

Không 'đấu' lại truyền hình, sân khấu kịch buộc phải giảm giá để kéo khán giả

nguyen huy | 02/08/2016, 07:00

Năm nay sân khấu kịch Idecaf tròn 20 năm tuổi. Để chào mừng sự kiện này, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đã quyết định giảm giá vé 30% cho tất cả các vở diễn từ tháng 6 đến tháng 12.2016.

Kèm theo mức giá giảm 30% sân khấu Idecaf còn dụ khán giả xem kịch bằng chiêu mua vé xem kịch được tặng một voucher giảm 30% ăn tiệc buffet tại nhà hàng Nón Lá tại khuôn viên Cung văn hóa Lao Động. Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết: "Hiện tại, vở hài kịch Tấm Cám của chúng tôi ăn khách đến mức, dân chợ đen phải xếp hàng rồng rắn mua vé. Hiện tượng này đẩy giá vé lên cao đến mức 1 cặp vé giá 1.500.000 đồng”.

“Tuy nhiên, những vở còn lại bán vé rất kém. Những vở nào bán được khoản 200 vé xem như là đạt chỉ tiêu, nhiều vở bán không tới 100 vé. Tình trạng này có thể xuất phát từ việc gameshow truyền hình bùng nổ quá ào ạt. Người ta có thể ngồi nhà với chiếc remotet, không tốn tiền nhưng vẫn xem được nhiều chương trình. Trước tình cảnh này, chúng tôi buộc phải giảm giá vé để khuyến khích khán giả đến rạp”, ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết thêm.

Idecaf được xem là sân khấu thành công nhất về doanh thu lẫn nghệ thuật còn phải thừa nhận đang gặp khó khăn trong kinh doanh. Sự thật nhiều năm qua, Idecaf vẫn còn mạnh khỏe là vì công ty Thái Dương (công ty mẹ của sân khấu kịch Idecaf) hoạt động đa lĩnh vực từ rối nước, rối cạn, nhà hàng khách sạn. Tất cả các lĩnh vực kể trên đều đạt doanh thu kinh doanh rất tốt còn sân khấu kịch thì bấp bênh. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn phải đi nước cờ lấy lợi nhuận từ nguồn khác để duy trì hoạt động của đứa con cưng sân khấu.

Trước bức tranh khá ảm đạm như thế, lãnh đạo Idecaf đã chọn giải pháp tái dựng lại các vở cũ đã ăn khách để tiết kiệm chi tiêu. Riêng mảng kịch lịch sử hình như đã tạm ngưng từ 5 năm qua, kể từ vở Vua thánh triều Lê. Ai cũng biết giám đốc nghệ thuật của Idecaf là NSƯT Thành Lộc rất mặn với thể loại lịch sử nhưng đầu tư cho thể loại này quá tốn kém nên đành thu quân, ở ẩn chờ thời điểm phù hợp. Thay vào đó, kịch lịch sử sẽ được dàn dựng cho dàn diễn viên trẻ tại sân khấu số 7 Trần Cao Vân. Nhóm kịch này sẽ tranh thủ diễn tại các trường học với giá vé rất rẻ.

Sân khấu kịch Idecaf giảm giá vé 30% cho tất cả các vở diễn, ngoại trừ vở Tấm cám

Sân khấu Trịnh Kim Chi cũng thực hiện chiến lược giảm giá vé 30% trong tháng 8 và tháng 9.2016. Nguyên nhân giảm giá cũng tương tự như anh cả Idecaf. Mặc dù có nhiều vở diễn gây tiếng vang nhưng đến giờ sân khấu còn non trẻ này vẫn ở trong giai đoạn lấy thu bù chi. Bị cạnh tranh khốc liệt từ các loại hình giải trí khác, thay vì đóng cửa tập trung vào vai trò diễn viên, và bà chủ lò đào tạo diễn viên, NSƯT Trịnh Kim Chi quyết tâm giữ cho sân khấu được sáng đèn.

Chị chia sẻ: "Chúng tôi đang rất khó khăn. Thực lòng có lúc rất hoang mang không biết tương lai sẽ thế nào, nhưng mỗi khi thấy được niềm vui từ hàng ghế khán giả, chúng tôi không cho phép mình bỏ cuộc. Kịch nói luôn là món ăn tinh thần được khán giả Sài Gòn yêu thích. Có thể bây giờ họ không còn hào hứng nhưng tôi tin nếu chúng tôi có được những sản phẩm tốt, khán giả vẫn sẽ ủng hộ”.

Nói về phương thức giảm vé kích cầu, có lẽ sân khấu kịch Sài Gòn là đơn vị tiên phong. Nhiều năm qua, mức giá vé tại đây luôn rẻ hơn các đơn vị khác khá nhiều. Nhờ vậy, khán giả luôn nhộn nhịp từ thứ hai đến chủ nhật. Gía rẻ nhưng khán giả đông nên kịch Sài Gòn cũng được xem là đơn vị thành công về mặt doanh thu.

Sân khấu Hồng Vân chưa thực hiện giảm giá tại quầy nhưng sự kết hợp bán vé online qua trang mạng hotdeal và cungmua cũng chính là hình thức giảm giá vé, thu hút khán giả. Xem ra thì để cầm cự qua cơn bĩcực, các sân khấu kịch thuộc dạng xã hội hóa đều phải linh động bằng hình thức giảm giá để khán giả bớt cân nhắc cho quyết định đến rạp thưởng thức nghệ thuật.

Nguyễn Huy
Bài liên quan
Bé trai 8 tháng tuổi bị nguy kịch bởi cuống xoài lọt vào đường thở
Trong lúc đang ăn cơm, bé trai 8 tháng tuổi cầm quả xoài đưa lên miệng ngậm rồi đột ngột ho sặc sụa liên tục, quấy khóc. Cuống xoài đã chui vào đường thở khiến bé tím tái nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không 'đấu' lại truyền hình, sân khấu kịch buộc phải giảm giá để kéo khán giả