Hai CLB thành Manchester đang rất háo hức khi nghe tin Barcelona sẽ không phá vỡ cấu trúc lương để giữ chân Lionel Messi.

Không đủ tiền trả lương, Lionel Messi sẽ rời Barcelona?

Nguyên Huy | 09/05/2017, 12:30

Hai CLB thành Manchester đang rất háo hức khi nghe tin Barcelona sẽ không phá vỡ cấu trúc lương để giữ chân Lionel Messi.

Chưa bao giờ tương lai của Messi lại được quan tâm như thế này, bởi hợp đồng của anh chỉ còn 18 tháng thời hạn và quá trình đàm phán rơi vào bế tắc. Giám đốc điều hành của Barca, Oscar Grau vừa tuyên bố: “Chúng tôi sẽ rất nghiêm ngặt về ngân sách, không thể tùy tiện được.”

ÔngOscar Grau, GĐĐH của Barca

Ngài Grau hoàn toàn có cơ sở khi nói điều này, bởi hợp đồng trị giá 400.000 bảng mỗi tuần cho Neymar và Luis Suarez đang đưa đội bóng đến gần việc vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Grau nói thêm: “Chúng tôi cần phải tuân thủ tỷ lệ nợ và phần trăm lương trong ngân sách. Tất nhiên tôi muốn cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử sẽ ở lại với đội bóng. Barca sẽ tìm mọi cách để đi đến thỏa thuận.”

Nếu đi đến thỏa thuận mới, Messi sẽ có thể vượt mặt Cristiano Ronaldo về mặt tiền lương, người đang nhận đều đặn 500.000 bảng mỗi tuần tại Real Madrid.

Barca phải trả 400.000 bảng mỗi tuần choNeymar và Luis Suarez

Mùa chuyển nhượng hè sắp đến, Barca sẽ phải đối mặt thêm với bài toán nhân lực. Khi đó, những bản hợp đồng đến và đi sẽ khiến cấu trúc lương thay đổi một lần nữa.

Để chọn một thời điểm thích hợp nhất cho Barca đi đến thỏa thuận với Messi, đó là lúc công tác chuyển nhượng đã xong xuôi, BLĐ có đủ sự tính toán cần thiết để giữ chân cầu thủ hay nhất hiện tại.

Đây là thời điểm thích hợp cho những đội bóng muốn chiêu mộ Messi, đặc biệt là hai đại gia thành Manchester.

Messi sẽ rời khỏi Barcelona khi khong đạt được thoả thuận để tái ký hợp đồng. Ảnh Getty Images

The Sun cho hay, Man City sẵn sàng bỏ ra 100 triệu bảng để chiêu mộ Messi, bên cạnh đó, mức lương khủng khiếp 800.000 bảng mỗi tuần cũng được tiết lộ.

Ngược lại, Manchester United đã từng bị Barca từ chối trong quá khứ. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị một số tiền rất lớn để tiếp tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè. Ngoài những mục tiêu lớn như Antoine Griezmann hay Gareth Bale, Quỷ đỏ có thể tạo nên bất ngờ với Messi.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đủ tiền trả lương, Lionel Messi sẽ rời Barcelona?