Không được sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học do phải đi lại quá xa... Đó là một trong những yêu cầu của Bộ GD-ĐT trong năm học 2018-2019.

Không được sáp nhập cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông

nguyentuyet | 28/08/2018, 17:09

Không được sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học do phải đi lại quá xa... Đó là một trong những yêu cầu của Bộ GD-ĐT trong năm học 2018-2019.

Bộ GD-ĐT vừa ra công văn số3712/BGDDT-CSVCgửi UBND các tỉnh, thành cả nướcvề hướng dẫn việc rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trong năm học mới 2018-2019.

Theo đó, Bộlưu ý các địa phươngkhông được sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học do phải đi lại quá xa.

Đối với việc dồn dịch các điểm trường và sáp nhập các trường có quy mô nhỏ, Bộ GD-ĐT yêu cầu trước hết cần thực hiện rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đánh giá thực trạng các điểm trường lẻ, các trường có quy mô nhỏ; xây dựng lộ trình cụ thể để triển khai và bố trí số lượng học sinh/lớp theo quy định.

Việc dồn dịch, sáp nhập các điểm trường, trường có quy mô nhỏ phải được thực hiện trên nguyên tắc tạo thuận lợi cho người dân, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh; phù hợp với quy hoạch, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương chỉ sáp nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học có quy mô dưới 10 lớp, xem xét ghép với trường THCS trên cùng địa bàn xã; các xã có 2 đến 3 trường tiểu học, xem xét sáp nhập thành 1 trường nhưng phải đảm bảo đủ cơ sở vật chất, giáo viên.

Việc sáp nhập để hình thành các trường có nhiều cấp học phải phân khu vực riêng biệt cho từng cấp học nhằm đảm bảo tính đặc thù, tránh làm ảnh hưởng đến mỗi cấp học. Bộ GD-ĐT đặc biệt lưu ý không được sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông.

Bộ cũng đề nghị chính quyền các cấp địa phương cần bố trí và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý theo đúng quy định; hỗ trợ nhằm đảm bảo yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các điểm trường nơi chuyển đến; hỗ trợ việc đi lại của học sinh khi đến trường…

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được sáp nhập cơ sở giáo dục mầm non với giáo dục phổ thông