Đó là những ngôi nhà được thiết kế dựa trên hình dạng logo của 4 thương hiệu đình đám: Adidas, Chevrolet, Renault, Mitsubishi và hãng xe Đức trứ danh Audi, do nữ kiến trúc sư tài năng người Ba Lan Karina Wiciak lên ý tưởng, đảm nhiệm.

Không gian sống kiến tạo theo hình ảnh logo các thương hiệu nổi tiếng

22/06/2020, 14:51

Đó là những ngôi nhà được thiết kế dựa trên hình dạng logo của 4 thương hiệu đình đám: Adidas, Chevrolet, Renault, Mitsubishi và hãng xe Đức trứ danh Audi, do nữ kiến trúc sư tài năng người Ba Lan Karina Wiciak lên ý tưởng, đảm nhiệm.

Tòa nhà mang biểu tượng logo Adidas

Karina Wiciak, người sáng lập Wamhouse Studio từng sẻ trên tờ kiến trúc Dezeen: “Một ngày nọ, tôi nhìn thấy một ngôi nhà trong hình thù logo. Sau đó, tôi nghĩ các logo khác cũng có thể là nguồn cảm hứng tuyệt vời.” Và từ ý tưởng đó, nữ kiến trúc sư đã kiến tạo thành những không gian sống đương đại ấn tượng như Trihouse mang nét logo Adidas; Crosshouse lấy cảm hứng từ Chevrolet; Pyrahouse mang bóng dáng thương hiệu Mitsubishi; tòa nhà biểu tượng hình kim cương Rhombhouse của Renault và mới nhất là Ringshouse, lấy cảm hứng từ hãng xe Audi.

Mặc dù có rất nhiều logo khác nhưng sở dĩ nữ kiến trúc sư Ba Lan chọn những logo này vì hình dáng đồng điệu với phong cách kiến trúc và thiết kế của cô.

Crosshouse, cảm hứng từ logo của Chevrolet

Đây là một căn hộ tựa ốc đảo trên mặt nước. Toàn bộ mặt tiền của cấu trúc 245 m2 làm bằng kính. Căn hộ có 2 tầng lửng bên trong bố trí gian bếp rộng rãi, phòng ăn, phòng khách và một thư viện và phòng làm việc, phía sau là khu vực riêng tư gồm phòng ngủ và phòng tắm. Ngôi nhà hai tầng được bao quanh bởi nước và chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền.

Trihouse, dấu ấn thương hiệu Adidas

Tòa nhà được tạo nên từ 3 dải bê-tông lớn tách biệt bởi những khung kính khiến ai nhìn thấy cũng phải ngước nhìn. Công trình có diện tích 560 m2 được chia tách thành 4 tầng, tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng ăn và phòng bếp, tầng hai gồm thư viện, phòng giải trí và phòng làm việc. Tầng ba có 2 phòng ngủ và phòng tắm còn tầng thượng bao trọn bởi phòng ngủ lớn, phòng tắm hiện đại cùng phòng thay đồ tiện nghi.

Rhombhouse, cảm hứng từ logo của Renault

Rhombhouse được tạo hình kim cương gồm 4 tầng với gác mái, phòng làm việc và một phòng ngủ nhỏ.

Pyrahouse, mang hình dáng logo Mitsubishi

Theo mô tả thì công trình Pyrahouse luôn tràn ánh sáng tự nhiên bao phủ cả phòng khách, thư viện, bếp ăn. Ngôi nhà lấy cảm hứng từ logo ba viên kim cương của Mitsubishi. Wiciak lựa chọn logo này vì tính thẩm mỹ và giá trị thời đại mà thương hiệu đó sở hữu.

Ringhouse, mang hơi thở của Audi

Mới đây nhất, kiến trúc sư Karina Wiciak ra mắt concept “Ringshouse”, một thiết kế nguyên khối lấy cảm hứng từ logo của Audi.

Ringshouse được thiết kế tối giản với những đường cong mềm mại tạo hoàn toàn bởi bê tông thô. Tòa nhà chỉ bao gồm garage ngầm và phòng tiện ích phía dưới. Thiết kế trần cao và không gian mở giúp cho căn hộ luôn đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư nhưng vẫn hòa nhịp cùng thiên nhiên.

Tuy nhiên, tất cả dự án trên còn trên ý tưởng, bản vẽ nhưng đây được cho là cách thông minh để Wiciak bày tỏ sự yêu mến với các thương hiệu nổi tiếng. Hy vọng rằng, có vị doanh nhân giàu có nào đó là tín đồ của các thương hiệu này sẽ hào phóng vung tay để nữ kiến trúc sư tài năng này có thể biến nó thành hiện thực.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không gian sống kiến tạo theo hình ảnh logo các thương hiệu nổi tiếng