Marnix Hoekstra, giám đốc sáng tạo của Văn phòng thiết kế du thuyền Hà Lan Vripack nói trên Telegraph rằng: Đại dịch coronavirus đã làm thay đổi nhận thức khách hàng. Họ tập trung tâm trí vào những loại virus trong có thể bùng phát trong tương lai, thế giới đang biến đổi và tất cả đều suy nghĩ rằng du thuyền là nơi “trốn dịch” lý tưởng nhất.

Du thuyền xa xỉ trong tương lai, nơi trốn dịch an toàn của giới siêu giàu

18/06/2020, 11:48

Marnix Hoekstra, giám đốc sáng tạo của Văn phòng thiết kế du thuyền Hà Lan Vripack nói trên Telegraph rằng: Đại dịch coronavirus đã làm thay đổi nhận thức khách hàng. Họ tập trung tâm trí vào những loại virus trong có thể bùng phát trong tương lai, thế giới đang biến đổi và tất cả đều suy nghĩ rằng du thuyền là nơi “trốn dịch” lý tưởng nhất.

Và trong thời gian giãn cách xã hội, những bộ óc thông minh nhất trong ngành thiết kế du thuyền đã nảy sinh những ý tưởng cải tiến mới, cả về hình thức lẫn nội dung, thật tốt để tạo ra những siêu du thuyền phục vụ giới siêu giàu “trốn dịch” trên biển.

Với giới siêu giàu, khi đại dịch xảy ra, những hòn đảo tư nhân, di chuyển trên máy bay riêng, cách ly trên du thuyền thuộc sở hữu của mình, được trang bị đầy đủ, từ phương tiện giải trí cho đến y tá, bác sĩ riêng… là lá chắn an toàn nhất mà họ hướng đến.

Trong thời gian đại dịch COVID-19 lan nhanh trên thế giới, tác giả Business Insider cho biết nhiều tỷ phú đã và đang thuê những chiếc siêu du thuyền trong nhiều tháng liền để tránh đại dịch.

Hồi tháng 3, tỷ phú David Geffen đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội khi đăng tải trên mạng xã hội về việc mình đang tự cách ly trên chiếc du thuyền Rising Sun trị giá 590 triệu USD và Geffen cũng không phải người duy nhất tránh dịch bằng du thuyền riêng.

Và các nhà thiết kế du thuyền xa xỉ cũng bước vào một “cuộc chơi” mới với các du thuyền được cải tiến tối tân. Các du thuyền này tập trung vào sự riêng tư, nhiều trải nghiệm hơn và có thể chứa được nhiều đồ mà trong nhiều tháng, chủ nhân của chúng không cần phải cập cảng, giảm thiểu những tiếp xúc với con người.

Cách đây không lâu, tác giả Caroline Siona White viết trên tờ The Telegraph rằng: “Đại dịch đang thay đổi thiết kế siêu du thuyền”.

Sau đây là một số mẫu du thuyền được thiết kế để giới nhà giàu chuẩn bị "trốn dịch" trong tương lai.

Krosgard 50

Marnix Hoekstra, Giám đốc sáng tạo của Vripack "bật mí": "Vripack đang thiết kế hai chiếc du thuyền, 1 chiếc dài 60 mét, chiếc kia dài 70 mét cho khách hàng. Nhưng chúng tôi nghĩ du thuyền có chiều dài tầm 50 mét là phù hợp với điều kiện khí hậu hiện tại".

Krosgard 50 là mẫu du thuyền mà Vripack, công ty thiết kế của Hà Lan đang tập trung phát triển. Đây là du thuyền thám hiểm toàn cầu với kết cấu vững chãi, phức tạp; là sự giao thoa giữa một tàu thương mại và du thuyền sang trọng. Điều này đồng nghĩa với việc Krosgard 50 sẽ là du thuyền thương mại có công nghệ cao, nội thất đẳng cấp.

Winch Design

Siêu du thuyền sẽ là hội tụ mọi thứ để có thể trải nghiệm, phiêu lưu và thể thao.

Chiếc tàu dài 75m này được thiết kế dựa trên dòng tàu thám hiểm SeaXplorer vốn là thiết kế thành công của Winch Design có trụ sở ở Anh quốc, với đuôi tàu được tích hợp một hệ thống phá băng.

Du thuyền Winch được thiết kế tập trung phục vụ các hoạt động sống ở trên tàu. Nghĩa là chủ nhân có thể trong thời gian tránh dịch có thể đi thám hiểm khắp nơi và không bỏ phí những trải nghiệm khám phá, thám hiểm: Sau một ngày trượt băng đã đời, bạn có thể đáp trực thăng xuống tàu để thay đổi hoạt động, thay quần áo. Rồi đi xuống phòng spa cực lớn ở tầng dưới để thư giãn. Những cửa sổ trải dài dọc thân tàu giúp bạn phóng tầm mắt tới những điểm xa xôi.

Radyca Studio

Alonso, người sáng lập Radyca Studio cho biết, thiết kế này phù hợp với mong muốn hiện tại của khách hàng giàu có là: "Muốn có một không gian riêng tư để tận hưởng thời gian bên gia đình, và bạn có đủ những thứ cần thiết để có thể tự cung tự cấp cuộc sống ở trên tàu".

Đó cũng là tiêu chuẩn của con du thuyền 52m mà Radyca Studio đang thiết kế. Siêu du thuyền là sự kết hợp giữa khả năng đi biển, trọng lượng tàu, tiện nghi và thiết kế hiện đại cùng tính kinh tế. Du thuyền vừa đảm bảo sự riêng tư và có khả năng lưu trự lượng lớn thực phẩm, nhiên liệu và đảm bảo cho chủ nhân giảm tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài.

Du thuyền nổi bật với các thiết kế theo kiểu các dòng chảy, với nhiều nội thất lớn và các cấu trúc khổng lồ bằng kính.

Điểm nổi bật của du thuyền này là công nghệ được cải tiến vượt trội với thống động cơ hybrid tiêu thụ chỉ một phần tư nhiên liệu của một du thuyền thông thường, nhờ đó nó hiệu quả hơn rất nhiều trong những chuyến đi xuyên Đại Tây Dương. Còn nếu chỉ đi loanh quanh trong Địa Trung Hải, du thuyền có thể đi hàng tháng trời mà không phải tiếp tế nhiên liệu.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền xa xỉ trong tương lai, nơi trốn dịch an toàn của giới siêu giàu