Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (4.12), không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu chậm.

Không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu chậm

Thu Anh | 04/12/2021, 06:02

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (4.12), không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu chậm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (4.12), không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu chậm. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4,0 - 6,0 độ Vĩ Bắc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm 4.12, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0 - 5,0m.

Cảnh báo mưa giông trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày và đêm 4.12, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2.

khong-khi-lanh-o-phia-bac-co-cuong-do-suy-yeu-cham.jpg
Ảnh: Internet

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 10 ngày tới, phía Tây Bắc bộ từ đêm 3 – 8.12, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Phía Đông Bắc bộ, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối. Từ đêm 8 – 13.12, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ đêm 3 – 7.12, phía Bắc đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, riêng từ đêm 4 – 6.12 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Từ ngày 8 – 13.12, phía Bắc có mưa vài nơi, riêng ngày 9.12 có mưa rào rải rác và có nơi có giông; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 9.12 trời rét…

Khu vực Nam Bộ, từ đêm 3 – 13.12, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Khu vực Hà Nội, từ đêm 3 – 8.12, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; đêm và sáng trời rét; từ đêm 8 – 13.12, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; đêm và sáng trời rét.

Cảnh báo: Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông gây mưa to ở Trung Bộ
Ngày và đêm nay (24.11), ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí lạnh ở phía Bắc có cường độ suy yếu chậm