Sau khi sa thải HLV Ivan Jovanovic, Hiệp hội bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế.

Không mời được Scolari, buộc phải thắng tuyển Việt Nam, UAE dùng HLV nội ít kinh nghiệm

04/05/2020, 11:41

Sau khi sa thải HLV Ivan Jovanovic, Hiệp hội bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế.

UAE đang đặt rất nhiều quyết tâm để có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, để làm được điều này, “Những người đàn ông của Zayed buộc phải thắng 3 trận còn lại của bảng G.

Thế nhưng trong bối cảnh này thì Hiệp hội bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lại đưa ra một quyết định khá lạ lùng trong việc tìm kiếm HLV trưởng tuyển quốc gia.

Và báo chí nước này cho rằng đó sẽ là mục tiêu hão bởi sẽ rất khó trở thành hiện thực với việc tuyển QG không có được sự ổn định trên băng ghế huấn luyện trong thời điểm hiện tại.

Như đã biết HLV Bert Van Marwijk, người từng dẫn dắt tuyển Hà Lan có mặt ở trận chung kết World Cup 2010 đã bị sa thải sau khi UAE không chiếm được ưu thế ở bảng G với những đối thủ toàn là những quốc gia ĐNA.

Đội bóng của người Hà Lan đã vấp phải muôn vàn khó khăn ở các chuyến làm khách trước các đội cùng bảng đấu, những người được xem là yếu thế hơn.

Tuyển UEA đã thua Thái Lan 2-1, thua Việt Nam 1-0 thắng chật vật trên sân của Malaysia với tỷ số 1-2, phải đến khi được trở về sân nhà, họ mới đanh bại Indonesia với tỷ số 5-0.

Sau 4 vòng đấu, đội bóng Tây Á đang đứng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm, dù thi đấu ít hơn Việt Nam một trận nhưng UAE kém hơn Sao vàng, những người đang tạm dẫn đầu bảng G đến 5 điểm.

Và điều này đã làm cho HLV Bert Van Marwijk phải mất việc dù mới chỉ làm việc được 9 tháng trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm được ký từ tháng 3.2019.

Để tiếp nhiệm chiếc ghế nóng tuyển quốc gia, Hiệp hội bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã bổ nhiệm HLV Ivan Jovanovic nhưng nhà cầm quân người Serbia đã phải chia tay đội bóng vào vào tháng 4 vừa qua dù ông chưa có cơ hội dẫn dắt UAE ở bất cứ một trận đấu chính thức nào.

Để “điền vào chỗ trống”, đội bóng Tây Á lập tức liên lạc với hàng loạt ứng viên nổi tiếng khác để thay thế và nổi bật trong số này là HLV Zlatko Dalic, người vừa đưa tuyển Serbia vào chung kết World Cup 2018.

Thậm chí “gã nhà giàu lắm tiền nhiều của” UAEFA còn tính đến phương án mời chiến lược gia hàng đầu thế giới HLV Felipe Scolari với danh vị vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Brazil về cầm lái con tàu tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cả hai HLV nói trên đều từ chối dẫn dắt đội tuyển UAE và để “chữa cháy”, UAEFA đã bổ nhiệm HLV Abdul-Aziz Al-Anbari.

Theo một nguồn tin từ truyền thông Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho hay đây được xem là một bước đi hết sức mạo hiểm của Hiệp hội bóng đá nước này.

Bởi nhà cầm quân 42 tuổi này chưa hề có bất cứ kinh nghiệm thi đấu quốc tế nào, thành tích tốt nhất mà ông có được là việc Sharjah FC đoạt danh hiệu vô địch UAE mùa giải vừa qua.

Và quyết định này đã bị chỉ trích rất nặng nề bởi người ủng hộ tuyển quốc gia nhưng theo báo chí UAE, quyết định chính thức đặt ông Abdul-Aziz Al-Anbari vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển quốc gia sẽ được ban hành nay mai.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không mời được Scolari, buộc phải thắng tuyển Việt Nam, UAE dùng HLV nội ít kinh nghiệm