Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Cà Mau đã bị miễn nhiệm vì có liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng với người lao động sai quy định.

Không nhận lại người lao động dù có chỉ đạo của UBND tỉnh

Việt Tâm | 16/10/2017, 13:42

Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Cà Mau đã bị miễn nhiệm vì có liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng với người lao động sai quy định.

Ngày 16.10, nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau xác nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải vừa ký quyết định số 1692/QĐ-UBND, miễn nhiệm đối với ông Lý Hoàng Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Cà Mau. Theo quyết định này, ông Lý Hoàng Trung được miễn nhiệm kể từ ngày 11.10.2017.

Theo đó, ông Trung có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ đại diện vốn nhà nước sau khi cơ quan có thẩm quyền cử người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Cấp nước Cà Mau thay thế theo quy định. Đồng thời, giao Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan hoàn tất hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách đối với ông Trung theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế.

Quyết định miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Cà Mau của UBND tỉnh

Trước đó, các vị đại diện phần vốn nhà nước giữ chức vụ lãnh đạo tại Công ty CP Cấp nước Cà Mau đều bị kỷ luật vì có liên quan đến nhiều vụ “lùm xùm” tại công ty này. Trong đó có việc cho hơn trăm người lao động nghỉ việc mà theo kết luận của cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau là sai quy định.

Cụ thể: ông Lý Hoàng Trung - Chủ tịch HĐQT bị kỷ luật Cảnh cáo, do sai phạm trong điều hành, quản lý, phân công nhiệm vụ cho cấp dưới, chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, để mất đoàn kết, giải quyết hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy định dẫn đến thưa kiện kéo dài, phức tạp…

Các ông Trần Hoàng Khện - Giám đốc, và ông Phạm Phước Tài - Phó Giám đốc cùng bị kỷ luật khiển trách Đảng. 2 cán bộ này bị kỷ luật do chưa phối hợp tốt với những người đại diện cổ phần vốn Nhà nước giữ chức danh tại Công ty, để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, chưa quyết đoán và nhất quán trong giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động; bổ nhiệm chưa đúng quy định; chưa kịp thời báo cáo những sai phạm của Công ty…

Ngoài ra, sau kết luận của ngành chức năng, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu HĐQT, Ban Điều hành Công ty CP Cấp nước Cà Mau sắp xếp lại lao động đối với 29 lao động bị cho nghỉ việc vào tháng 5.2016.

Sau khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công ty đã có tờ trình gửi HĐQT, thừa nhận có sai sót và đề nghị nhận lại 29 lao động. Thế nhưng, ông Trung vẫn “phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, cũng như tờ trình của Ban Giám đốc về việc nhận lại người lao động…

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nhận lại người lao động dù có chỉ đạo của UBND tỉnh