Trên sân nhà Panaad thuộc thành phố Bacolod, tuyển Philippines sẽ đón tiếp đối thủ nặng ký Việt Nam trong trận đấu lượt đi bán kết 2, AFF Cup. Ông Park tuyên bố sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân

Đi tìm những quân bài mà HLV Park Hang-seo dùng để đối phó tuyển Philippines

Nguyên Huy | 02/12/2018, 10:30

Trên sân nhà Panaad thuộc thành phố Bacolod, tuyển Philippines sẽ đón tiếp đối thủ nặng ký Việt Nam trong trận đấu lượt đi bán kết 2, AFF Cup. Ông Park tuyên bố sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân

Đối đầu với một đội quân được đánh giá là có hàng tiền vệ mạnh, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn sẽ có những bổ sung ở hàng công và nhóm tiền vệ.

HLV Park Hang-seo có vẻ như sẽ dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng để đối phó với một Azkals được dẫn dắt bởi HLV Sven-Goran Erikssongiàu kinh nghiệm.

Sức mạnh nơi hàng thủ sẽ là bệ phóng cho các cuộc tấn công của tuyển Việt Nam. Tính đến thời điểm này, Sao vàng là đội bóng duy nhất trong 4 đội có tên ở kỳ bán kết AFF Cup lần này mà chưa từng bị thủng lưới.

Nhà cầm quân người Hàn đã dày công bố trí một hàng phòng vệ thi đấu có chiều sâu, nghiêm ngặt trong thi đấu và đầy tính kỷ luật ở việc tuân thủ chiến thuật từ BHL.

Trấn giữ khung thành vẫn sẽ là đôi tay nhựa Đặng Văn Lâm. Thủ thành đang khoác áo Hải Phòng FCđã cho thấy một sự chắc chắn trong những tình huống ra vào vòng 5m50.

Với chiều cao 1m89, “Lâm tây” gần như làm chủ các pha tranh bóng tranh chấp ở tầm cao. Thêm vào đó là khả năng phán đoán vị trí cùng những cú phát bóng bằng chân như một đưởng bóng tấn công cho các tiền vệ phía trên đã giúp Văn Lâm đóng đinh tên mình trong gỗ đội bóng Sao vàng.

Bộ ba ngự lâm quân của tuyển Việt Nam trong cuộc đụng độ Philippines sẽ được chỉ huy bởi hậu vệ giàu kinh nghiệm Quế Ngọc Hải, cầu thủ được đào tạo bài bản và trưởng thành từ lò SLNG nơi đào tạo nhiều trung vệ thép cho TVN vào các thời kỳ.

Trung vệ cánh trái, Đình Trọng đã có 15 pha cắt bóng thành công và 5 lần phối hợp cùng đồng đội chặn đứng hướng tấn công của đối phương.

Cầu thủ cao 1m74 cũng đã có 133 đường chuyền trong các trận đấu vừa qua ở vòng bảng với tỷ lệ thành công lên đến 84,7%.

Ở phía đối điện, Duy Mạnh cũng cho thấy một hiệu suất không mấy kém cỏi so với người đồng đội. Hậu vệ sinh năm 96 với chiều cao 1m85 thường giành phần thắng trong các pha tranh chấp bóng bỏng.

Không những vậy, ngoài nhiệm vụ trung vệ, cầu thủ đang chơi bóng cho những nhà vô địch V.League Hà Nội FC còn đảm đương cả việc dâng cao hỗ trợ phòng ngự cho Trọng Hoàng, người trấn giữ hành lang cánh phải trước đây vốn dĩ là một tiền vệ tấn công. Tuy nhiên cầu thủ người xứ Nghệ này được ông Park khai phá và trao cho nhiệm vụ hậu vệ cánh, một vai trò khá quan trọng trong hệ thống chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn.

Bên phía cánh trái vẫn là cái tên đầy quen thuộc Văn Hậu. Cầu thủ 20 tuổi đã trở thành trụ cột không thể thay thế ở các cấp độ đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.

Văn Hậu không những chơi vững chải trong các pha bóng phòng ngự mà những lần “cầm bóng ôm biên” trái rồi tạt cánh chuẩn xác đã là món vũ khí sở trường của đội bóng áo đỏ Sao vàng.

Tựa như cuộc đối đầu với Malaysia, nhiều khả năng ông Park sẽ bố trí cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải và Xuân Trường. Đây là sự chọn lựa 3/4 các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

Điều này cho thấy trước một đối thủ càng mạnh ở hàng tiền vệ thì nhà cầm quân người Hàn Quốc càng cần những cầu thủ có khả năng giải vây càng cao ở khu vực giữa sân.

Ngôi sao tiền vệ đội bóng phố núi dường như đã tìm lại được chính mình sau một kỳ ASIAD đầy thất vọng vừa qua. Tính đến thời điểm này, Xuân Trường đã có 270 phút ra sân trong khoảng thời gian 360 phút của tuyển Việt Nam.

Điều mà cầu thủ người Tuyên Quang mang trả lại sự kỳ vọng của HLV Park Hang-seo và niềm tin và sự hiệu quả trong lối chơi.

Đối tác của anh ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, nơi tổ chức lối chơi cũng như điều hoà nhịp độ trận đấu sẽ làngôi sao trẻ Quang Hải.

Cầu thủ người Đông Anh là một trong 4 người có mặt trong tất cả 4 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup lần này.

Tiền vệ Hà Nội FC đang làm rất tốt khả năng cầm giữ bóng, liên lạc và kết nối với các vệ tinh xung quanh. Đó là chưa kể những pha cầm bóng tấn công ở cánh trái gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Trên hàng công, ngoài vị trí trung phong của Anh Đức, HLV Park Hang-seo sẽ bố trí bộ đôi Văn Quyết và Công Phượng trong vai trò tiền đạo cánh.

Chính sự kết hợp của các mũi nhọn này đã đóng góp đến 6/8 bàn thắng của tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn có ý khi sử dụng bộ ba tấn công trên.

Ông Park muốn dùng sức tấn công để làm phòng thủ và đồng thời cũng làm giảm áp lựclên hàng tiền vệ từ các cuộc tấn công của đối phương.

Quân đoàn áo đỏ Sao vàng đang hướng đến một chiến thắng hoặc chí ít là một kết quả có lợi để dọn đường cho trận đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình 4 ngày sau đó.

Các phương án cho một cuộc đụng độ trên sân khách đã được HLV Park Hang-seo và các đồng sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trong các buổi tập gần đây của tuyển Việt Nam đã cho thấy một tinh thần phấn chấn đầy lạc quan mà không có bất kỳ một áp lực nào trên gương mặt các tuyển thủ. Họ rất tự tin cho cuộc đụng độ chiều tối nay.

Một chiến thắng mà không để thủng lưới sẽ giúp đội bóng Sao vàng lập nên một kỷ lục mới trong khoảng thời gian của 12 lần tham dự các giải AFF Cup.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
22 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tìm những quân bài mà HLV Park Hang-seo dùng để đối phó tuyển Philippines