Với hai bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức đã giúp cho tuyển Việt Nam có trận bán kết lượt đi đầy thuận lợi, cánh cửa vào chung kết AFF Cup rộng mở hơn bao giờ hết. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 6.12 tới trên sân Mỹ Đình.

'Song Đức' cùng nổ súng, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân Philippines

nguyen huy | 02/12/2018, 18:35

Với hai bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức đã giúp cho tuyển Việt Nam có trận bán kết lượt đi đầy thuận lợi, cánh cửa vào chung kết AFF Cup rộng mở hơn bao giờ hết. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 6.12 tới trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến nhiều người bất ngờ khi tung đội hình chính không có Văn Quyết, Công Phượng, Xuân Trường. Lần này, ông tin tưởng dùng cầu thủ trẻ Văn Đức - người chơi khá ấn tượng tượng tại trận cuối cùng của vòng bảng với Campuhcia.

Với hai bàn thắng ở những phút đầu của hiệp 1 (Anh Đức ghi ở phút 12) và Văn Đức (ghi ở phút 47) tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn về tâm lýđồng thời giúp ông Park có nhiều phương án lựa chọn cho việc giành lợi thế ở lượt đi.

Thắng 2-1 trên sân khách là lợi thế lớn cho Việt Nam trước lượt về. Do AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách, Philippines muốn đi tiếp cần phải ghi ít nhất hai bàn. Đó là thách thức lớn cho đội quân của Sven-Goran Eriksson bởi trong trận lượt đi, mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò của ông không thể triển khai tấn công nhiều.

Diễn biến của trận đấu:

Phút 90+3:Hết giờ. Việt Nam giành thắng lợi 2-1. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 6.12 tại sân Mỹ Đình.

Phút 90+2:Công Phượng solo từ giữa sân, anh xông vào vòng cấm qua mặt 3 hậu vệ và tung cú sút mạnh nhưng bóng ra ngoài.

Phút 89:Hà Đức Chinh lần nữa chưa có duyên ăn bàn khi anh nậhn bóng từ thoáng ở ngoài vòng cấm. Cầu thủ của Đà Nẵng tung cú sút mạnh nhưng bóng trúng vào thủ môn. Sau đó, hàng tiền đạo VN tiếp tục có pha hãm thành nhưng Công Phượng chạm bóng cuối cùng không thành công.

Phút 88:HLV Park thay đổi cầu thủ cuối cùng khi cho hậu vệ Huy Hùng ra sân để củng cố hàng phòng ngự. Quang Hải ra sân.

Phút 82:Schrock chuyền bổng từ giữa sân. Ritchelt thoát xuống và đệm bóng trong khu vực 5m50. Rất may cho Việt Nam, bóng đi vọt xà ngang.

Phút 80:Văn Đức được HLV Park Hang-seo thay ra sân,Công Phượng vào thay thế.

Phút 76:Mặc dù chơi chậm chắc nhưng mỗi khi có bóng tuyển Việt Nam triển khaitấn công rất nhanh. Tình huống Hà Đức Chinh nhận bóng ở tư thế trống trải mà lại sút bóng quá nhẹ, quá hiền.

Phút 68:Phil Younghusband nhận bóng trong thế xoay lưng, dẫn thêm vài nhịp, trước khi quay người đặt lòng bằng chân trái. Bóng đi xoáy nhưng Văn Lâm kịp phản xạ và ôm gọn bóng.

Phút 65: Hà Đức Chinh lần đầu tiên đuộc ra sân. Anh vào thay cho lão tướng Anh Đức.

Phút 59: Từ pha đi bóng giữa sân, Trọng Hoàng chuyền bóng cho Văn Đức. Cầu thủ của SLNA đi thêm 2 nhịp bà tung cú sút nhưng bóng đi nhẹ.

Phút 54: Hùng Dũng xuống bóng bên cánh phải, anh tạt vào trong khiến hàng hậu vệ Philippines lúng túng chạm bóng va thủ môn, suýt phản lưới nhà.

Phút 52: Philippines tiếp tục chơi xấu và luôn chơi rát khiến cầu thủ VN nằm sân. Lần này hậu vệ Inesta bị thẻ vàng.

Phút 47: Từ pha chọc khe của Trọng Hoàng, Văn Đức từ trên băng xuốngđón bóng cực kỳ thông minh, phá bẫy việt vị của Philippines và hạ gục thủ môn đội bạn. Đưa Việt Nam dẫn trước 2-1.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+2: Hết hiệp 1, hai đội hoà nhanh 1-1.

Phút 45+1: Từ pha tấn công bên cánh trái, Phil Younghusband đi bóng kỹ thuậtrồi tạt bóng xoáy vào cấm địa Việt Nam. Ở phía trong, Reichelt di chuyển thông minh rồi đệm bóng cận thành, tung lưới Văn Lâm. Hàng thủ VN về không kịp và phải nhận bàn thua đầu tiên từ đầu giải.

Phút 44: Quang Hải liên tục bị chơi xấu. Hậu vệ Martin của Phi phải nhận thẻ vàng.

Phút 41: Philippines có pha phản công nhanh, Duy Mạnh lố đà nhưng Trọng Hoàng đã kịp thời chạy về phòng thủ, chuyển bóng tấn công nhanh.

Phút 38: Anh Đức phải nằm sân vì bị một cầu thủ của đội chủ nhà thúc cùi chỏ vào ngực.

Phút 35: Philippines được hưởng đá phạt ở ngoài vòng cấm tuy nhiên hàng phòng thủ VN đã chơi tập trung và không thể làm khó được.

Phút 28:Steuble dâng cao bên cánh trái, nhận đường chuyền của Younghusband, rồi ngoặt bóng qua hậu vệ Việt Nam. Ở sát vạch 16m50, hậu vệ trái Philippines quyết định dứt điểm, nhưng bóng đi nhẹ, không thể làm khó Văn Lâm.

Phút 25: Từ pha đá lên của thủ môn Văn lâm,Quang Hải lẻn sau lưngSteuble, đón quả bóng lên.Tiếc cho tiền vệ Việt Nam, anh chạm bóng và dứt điểm bằng ngực, thay vì bằng đầu như mong muốn. Ngya lúc này, HLV Park phải ra hiệu nhắc nhở vì sợ cầu thủ của VN sẽ bị phạt thẻ.

Phút 23: Philippnes có tình huống phạt góc bên cánh phải. Đây là một trong những lần hiếm hoi của chủ nhà uy hiếp khung thành Văn Lâm nhưng hàng phòng thủ Việt Nam chơi rất tập trung.

Phút 20: Quang Hải bị thẻ vàng.

Phút 16:Việt Nam đang kiểm soát bóng nhiều hơn, với 52%. Các học trò của Park Hang-seo có vẻ không gặp nhiều khó khăn với mặt cỏ sân Panaad.

Phút 12: Từ pha phát bóng bên cánh trái của Đoàn Văn Hậu, tiền đạo Anh Đức nhảy cao đánh đầu vào góc cao hạ thủ môn Philippines đẹp mắt.

Phút 10:Việt Nam những phút đầu trận rất chịu khó pressing tầm cao. Trọng Hoàng, Văn Hậu thường xuyên có mặt bên phần sân Philippines.

Ảnh: Đức Đồng

Phút 6:Trọng Hoàng áp sát nhanh cầu thủ Philippines và đoạt bóng sát cấm địa đối phương. Đội chủ nhà phạm lỗi, và Việt Nam được hưởng quả phạt sát biên dọc, ngang với vạch 16m50. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, cầu thủ áo đỏ phối hợp không tốt.

Trận đấu bắt đầu:

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
16 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Song Đức' cùng nổ súng, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân Philippines