Ông Nguyễn Văn Huyện chỉ đạo, sau 3 đến 5 ngày, kể từ ngày phải sửa chữa mà nhà đầu tư không có chuyển biến tích cực, báo cáo và đề nghị Tổng cục đình chỉ thu phí theo quy định...

Không sửa chữa đường hư hỏng kịp thời sẽ đình chỉ thu phí BOT

Nam Phong | 19/05/2016, 13:55

Ông Nguyễn Văn Huyện chỉ đạo, sau 3 đến 5 ngày, kể từ ngày phải sửa chữa mà nhà đầu tư không có chuyển biến tích cực, báo cáo và đề nghị Tổng cục đình chỉ thu phí theo quy định...

Đó là nội dung chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyệntại công điện yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; các Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh, Bình Phước và Bình Dương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) khắc phục kịp thời các hư hỏng tại những công trình đường bộ theo hình thức BOT đã đưa vào khai thác.

Ông Huyện yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án BOT trong phạm vi quản lý để kịp thời phát hiện và yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT sửa chữa, khắc phục các tồn tại. Khi yêu cầu, phải quy định thời điểm bắt đầu, thời hạn hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa công trình.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh tại công điện: “Đến thời điểm sửa chữa mà không được thực hiện; hoặc sửa cầm chừng, kéo dài tiến độ, sửa chữa không đúng tiêu chuẩn bảo dưỡng thường xuyên đường bộ và các tiêu chuẩn khác, các đơn vị trên phải yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện đúng theo tiêu chuẩn và các quy định về bảo hành công trình. Sau 3 đến 5 ngày, nhà đầu tư không có chuyển biến tích cực, báo cáo và đề nghị Tổng cục đình chỉ thu phí theo quy định”.

Ngoài ra,Tổng cục yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường công tác quản lý khai thác, bảo trì tuyến đường theo các quy định hiện hành và quy định của hợp đồng dự án; tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh trong quá trình kinh doanh khai thác công trình kể cả những đoạn chưa hết bảo hành đồng thời tự giác chấp hành các văn bản nhắc nhở của các Cục Quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải và các cơ quan nhà nước.

Cũng theo nội dung công điện, thì Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ thu phí đối với các công trình BOT có vi phạm chất lượng trong giai đoạn khai thác mà không được sửa chữa kịp thời.

Nam Phong

Ảnh: Trạm thu phí BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long rất nhiều lần bị "dọa" dừng thu phí nếu không sớm khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên đoạn tuyến của dự án.
Bài liên quan
Năng lực sản xuất và AI của Trung Quốc đặt ra ‘mối đe dọa sống còn’ với Mỹ trong lĩnh vực robot
Thị phần của các hãng sản xuất trong nước tại Trung Quốc, thị trường robot lớn nhất thế giới, đang gần chạm mốc 50%, tăng từ 30% vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Dự thảo báo cáo KT-XH phải chỉ rõ các điểm nghẽn, không tô hồng, không bôi đen
Thủ tướng cho rằng Dự thảo Báo cáo Kinh tế-xã hội cần phản ánh đúng thực trạng, không tô hồng, không bôi đen trên cơ sở số liệu thống kê; đồng thời chỉ rõ được những tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn, nút thắt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không sửa chữa đường hư hỏng kịp thời sẽ đình chỉ thu phí BOT