Nhiều chị em cho rằng ăn tối là nguyên nhân gây béo bụng. Do đó, họ cắt giảm hoàn toàn bữa tối và đi ngủ vào ban đêm với chiếc bụng đói.

Những tác hại khi nhịn đói đi ngủ

La Hường | 23/11/2019, 17:51

Nhiều chị em cho rằng ăn tối là nguyên nhân gây béo bụng. Do đó, họ cắt giảm hoàn toàn bữa tối và đi ngủ vào ban đêm với chiếc bụng đói.

Dưới đây là những tác hại khi nhịn đói đi ngủ:

Thiếu hụt dinh dưỡng

Nhịn đói khi ngủ sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể, đặc biệt là thiếu vi chất dinh dưỡng. Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Manjari Chandra cho hay: “Cơ thể cần các chất dinh dưỡng vi lượng như magiê, Vitamin B12 và Vitamin D3 để có đủ năng lượng. Nếu một người có thói quen để bụng đói đi ngủ, người đó có nguy cơ bị suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng”.

Ảnh hưởng đến sự trao đổi chất

Nếu bạn bỏ bữa tối thường xuyên hoặc có thói quen ăn uống thất thường, nó có thể gây hại cho quá trình trao đổi chất.Điều này có thể ảnh hưởng đến mức độ insulin - hormone quan trọng nhất của cơ thể, mức cholesterol và tuyến giáp. Nếu bạn không ăn đúng loại thực phẩm vào đúng thời điểm, hormone sẽ bị ảnh hưởng và bạn rất dễ mắc các bệnh khác.

Khó ngủ

Để bụng đói đi ngủ có thể khiến bạn nằm trên giường trong vài giờ.Cơn đói sẽ làm bạn tỉnh táo và không có một giấc ngủ ngon.Manjari nói: “Điều này xảy ra bởi vì cơ thể được kiểm soát và nhịn đói khi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ”.

Thiếu sức sống

Điều dễ nhận thấy nhất khi ăn kiêng đó là cơ thể thiếu sức sống. Nhiều cô gái hàng ngày chỉ uống nước, ăn rất ít, thậm chí có ngày không ăn gì và sau một thời gian ăn kiêng, cơ thể có mảnh mai đi. Nhưng cộng vào đấy là một khuôn mặt hốc hác, không sức sống.

Đối với các cô gái trẻ, hệ xương đang trong giai đoạn hoàn chỉnh nên khi ăn kiêng sẽ khiến khung xương rệu rã, gây tác hại lâu dài, không thể hồi phục. Thiếu nhiều chất sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến bạn luôn cảm giác chóng mặt, buồn nôn…; thiếu vitamin sẽ khiến da xấu; thiếu đạm sẽ dẫn đến rụng tóc…

Hạ đường huyết

Đường huyết là nồng độ glucose trong máu, là sản phẩm của quá trình phân hủy carbonhydrate trong thức ăn. Đây cũng giống như nhiên liệu giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động bình thường. Nếu bỏ qua một bữa ăn, lượng đường trong máu sẽ giảm khiến bạn cảm thấy chóng mặt và mất cân bằng.

Suy giảm trí nhớ

Khoa học đã chứng minh rằng chất béo chính là nguồn năng lượng chính giúp não hoạt động tốt. Thế nên, việc ăn quá ít thực phẩm chứa chất béo sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ với biểu hiện rõ nhất là chứng hay quên.

Bạn trở nên cáu kỉnh

Bạn sẽ không thể tập trung nếu bạn để bụng đói khi ngủ.Điều này thậm chí có thể thay đổi tâm trạng khủng khiếp.Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge đã phát hiện ra rằng mức serotonin bắt đầu dao động khi chúng ta nhịn đói đi ngủ.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tác hại khi nhịn đói đi ngủ