Lần đầu tiên, một khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã triển khai trồng trang trại tre vì mục đích môi trường.

Khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở VN tự trồng trang trại tre để làm ống hút

28/03/2019, 15:37

Lần đầu tiên, một khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã triển khai trồng trang trại tre vì mục đích môi trường.

Radisson Blu Phú Quốc khai thác khu vực mảng xanh gần biển cho mục đích trồng tre, đây sẽ là khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động này.

Dự án này nằm trong chuỗi hoạt động vì môi trường “Blue goes green”, một chuỗi hành động vì môi trường như sử dụng xe điện, tái sử dụng xà phòng…resort này đã cải tạo khu đất trong khuôn viên thành nơi trồng tre đầu tiên ở đảo Phú Quốc.

Đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở đảo Phú Quốc thực hiện việc trồng tre để làm ống hút

Tổng Quản Lý khu nghỉ dưỡng ông Marko Janssen cho biết: “Chúng tôi nói không với việc sử dụng ống hút bằng nhựa kể từ những ngày đầu mở cửa vào tháng 8.2018. Vấn đề môi trường tại Phú Quốc hiện nay đang được quan tâm và hành động triệt nhằm tạo môi trường tốt hơn; ở đây chúng tôi sử dụng ống hút bằng tre để phục vụ du khách. Chúng tôi sẽ là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên có trang trại trồng tre và thu hoạch tre để làm ống hút”.

Dự án rất được hoan nghênh này do khu nghỉ dưỡng phối hợp với một công ty tại địa phương là Bamboo Step có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, trồng tre, và làm ống hút từ tre tại Phú Quốc cùng thực hiện. Khuôn viên trồng tre có diện tích ban đầu là 4 mét vuông với 50 luống tre, sau một năm phát triển ước tính diện tích sẽ gấp đôi ban đầu và thu hoạch thành phẩm từ 700 đến 1.000 ống hút tre.

Trong những năm gần đây, nhiều hoạt động thiết thực được các khách sạn, resort, nhà hàng, quán ăn... thực hiện với mục đích bảo vệ môi trường ngày càng lan tỏa như trồng cây xanh; sử dụng xe đạp, xe điện; phân loại, giảm thiểu các loại rác thải; loại bỏ dần các vật dụng bằng nhựa; dễ thấy nhất là ống hút nhựa bằng ống hút giấy, bột, xả hoặc tre...

Trong cộng đồng giới trẻ, người dân cũng ngày càng ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường thông qua nhiều dự án, ý tưởng mới lạ như hồi tháng trước, một số báo đưa tin công ty Thực phẩm Hùng Hậu sản xuất ống hút từ bột gạo Sa Đéc được cộng đồng trong và ngoài nước hoan nghênh. Mới đây nhất là trào lưu "Thử thách dọn rác" cũng tạo thành hình ảnh tích cực trong cộng đồng xã hội.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở VN tự trồng trang trại tre để làm ống hút