Khu trung tâm đô thị hành chính mới của Khánh Hòa dự kiến xây theo mô hình tổ yến, trong đó tòa nhà chính quyền được tạo hình khối quả trứng khổng lồ đang nở. 

Khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa tạo hình tổ yến, quả trứng

Một Thế Giới | 03/11/2015, 12:20

Khu trung tâm đô thị hành chính mới của Khánh Hòa dự kiến xây theo mô hình tổ yến, trong đó tòa nhà chính quyền được tạo hình khối quả trứng khổng lồ đang nở. 

Thông tin đang được công khai để mọi người đóng góp ý kiến cho việc quy hoạch Khu Trung tâm đô thị hành chính (TTĐTHC) mới của tỉnh Khánh Hòa đến hết ngày 20.11.2015.

Khu TTĐTHC tỉnh nằm ở xã Vĩnh Thái - TP. Nha Trang, có vị trí phía bắc giáp đường Phong Châu, phía nam giáp trục đường kết nối sân bay cũ, phía đông giáp bờ kè hữu sông Quán Trường, phía tây giáp trục đường bắc - nam. Dự án có tổng diện tích gần 127ha, trong đó khu hành chính rộng 38ha, khu đô thị gần 89ha. Trong Khu TTĐTHC, dự kiến tổng dân số khoảng 5.000 người với tổng mức đầu tư gần 4.279 tỉ đồng, được phân định vốn xây dựng hạ tầng - công trình kiến trúc trung tâm hành chính và các cơ quan hành chính khoảng 3.088 tỉ đồng. Và đã được Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).
Khu trung tam hanh chinh tinh Khanh Hoa tao hinh to yen, qua trung-hinh-anh-1

Nguồn ảnh: Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn Quốc gia

Theo đồ án quy hoạch, Trung tâm hành chính mới của tỉnh sẽ dùng hình tượng tổ yến - Tòa nhà chính quyền được tạo hình khối quả trứng khổng lồ đang nở, phía trên có mái vòm. Phía sau tòa nhà hình quả trứng khổng lồ là quảng trường yến - không gian công cộng với các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách. Đây cũng là nơi tập trung khách sạn cao cấp, nhà ở công vụ, nhà phục vụ chung; cùng khu văn hóa với các phòng biểu diễn, bảo tàng, phòng chiếu phim, khu vui chơi cho thanh thiếu niên. Cảnh quan xung quanh được phối cây xanh, lối đi bộ, trang trí bằng các nét xước lớn trắng như dải yến giúp giải nhiệt trong tòa nhà và là giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Theo bản thuyết minh dự án của Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), thì các cơ quan chính quyền, đảng, đoàn thể, sự nghiệp, cơ quan Trung ương, lực lượng vũ trang... được bố trí thành một “phố hành chính” chạy theo chiều bắc - nam của nửa phía tây khu vực. Các phố tuyến đông tây là các tuyến tiếp cận của khách vào liên hệ với các cơ quan. Còn khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng có 10 lô phố biệt thự, năm phố thương mại (gồm 198 lô nhà ở thương mại) và hai lô phố nhà ở xã hội.

Thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hoà cũng cho biết đã chọn, ký hợp đồng và giao cho hai nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng, san lấp, đầu tư hạ tầng khung cho cả khu đô thị, làm đường và một số công trình. Tỉnh sẽ giao lại các khu đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho công ty này.

Công ty cổ phần tập đoàn FLC là nhà thầu sẽ thực hiện thiết kế, lập dự án và đầu tư các công trình, trụ sở làm việc của khu trung tâm hành chính tập trung (38ha). Tỉnh giao cho công ty này các khu đất trụ sở của các cơ quan hành chính ở trung tâm TP Nha Trang hiện hữu để hoàn vốn.

Quang Huy

>> Chủ nhân mới của biệt thự cổ 35 triệu đô là một nữ doanh nhân 8X? 
>> Cuộc chơi liều lĩnh của Trung Quốc khi xây đảo nhân tạo phi pháp
>> Cường Đôla được nhiều người ủng hộ khi có người yêu mới 
>> Đằng sau chuyện Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon đến thăm nhà thờ dòng họ Phan
>> Tiểu Long Nữ có truyền nhân tại Việt Nam, mỹ nữ bán trà chanh kiếm 80 triệu/tháng
>> Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa tạo hình tổ yến, quả trứng