Giá vàng trong nước sáng nay (31.10) tiếp tục theo đà giảm ngoạn mục của thị trường thế giới, do ảnh hưởng từ cuộc họp 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cuối tuần, giá vàng trong nước giảm sâu theo đà thế giới

Một Thế Giới | 31/10/2015, 14:25

Giá vàng trong nước sáng nay (31.10) tiếp tục theo đà giảm ngoạn mục của thị trường thế giới, do ảnh hưởng từ cuộc họp 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Lúc 10 giờ 30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 33,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,75 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng được niêm yết ở mức 33,56 - 33,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng mua vào giao dịch là 33, 71 triệu đồng/lượng và bán ra là 33,75 triệu đồng/lượng.
Mặc dù giá vàng phiên cuối tuần chỉ giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày 30.10, song tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm mạnh do tác động từ thị trường quốc tế. Mức chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá thế giới ở quanh mức 2,5 triệu đồng/lượng.
Theo Doji, trong tuần qua, lượng giao dịch vàng không cao đã khiến cho giá vàng miếng không có lực để bứt phá khỏi ngưỡng 34 triệu đồng/lượng. Tham gia thị trường chủ yếu là người dân mua bán nhỏ lẻ, trong khi một số nhà đầu tư lại kiên trì lựa chọn thời điểm giảm sâu hơn nữa để mua vào, đặc biệt là tìm kiếm manh mối từ những thông tin kinh tế chính trị thế giới.
Vì vậy, giá vàng miếng trong nước đã giảm từ mức 33,9 triệu đồng/lượng xuống dưới 33,7 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đã giảm ngoạn mục do ảnh hưởng từ cuộc họp hai ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Theo đó, mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đã đứng ở mức 1.164 USD/ounce- thời điểm mà các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp 2 ngày của Fed. Kết thúc 2 ngày họp, Fed giữ lãi suất không đổi, kéo theo đà giảm giá của vàng.
Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới chốt tại 1.141 USD/ounce, chạm mức thấp trong ba tuần qua. Kim loại quý này đã giảm 2,4% trong tháng 10.
Khi giá vàng thế giới giảm sâu, thị trường vàng trong nước bị hạn chế nguồn cung. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến việc giá vàng trong nước có mức giảm chưa thực sự tương xứng với mức giá quy đổi.
Tuy nhiên, việc giá vàng giảm mạnh lại hấp dẫn nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân. Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, phiên giao dịch cuối tuần, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra. Cụ thể, lượng khách mua vào khoảng 65%, trong khi bán ra chỉ 35%. Vì vậy, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuối tuần, giá vàng trong nước giảm sâu theo đà thế giới