Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco các thủ tục chuyển nhượng dự án cho Công ty TNHH Saigon Glory. Dự án này cũng tiếp tục được gia hạn thời gian thực hiện từ năm 2019 thành năm 2024.

Khu tứ giác vàng Bến Thành có chủ mới, lại gia hạn tiến độ

24/10/2019, 17:22

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco các thủ tục chuyển nhượng dự án cho Công ty TNHH Saigon Glory. Dự án này cũng tiếp tục được gia hạn thời gian thực hiện từ năm 2019 thành năm 2024.

Dự án khu tứ giác Bến Thành tiếp tục gia hạn thời gian thực hiện tới năm 2024 - Ảnh: Internet

Văn phòng UBND TP.HCM hôm 23.10 có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Theo đó, liên quan đến dự án Khu tứ giác Bến Thành, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chấp thuận điều chỉnh thời gian, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2019 thành năm 2024.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco các thủ tục chuyển nhượng dự án cho Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco); tham mưu, đề xuất ủy UBND TP.HCM theo đúng quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, chức năng dự án; tham mưu, đề xuất UBND TP HCM về điều chỉnh chức năng officetel của dự án (theo đề nghị của nhà đầu tư) theo đúng quy định hiện hành.

Hồi cuối năm 2018, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản trình UBND TP.HCM đề nghị công nhận chủ đầu tư mới là Công ty TNHH Saigon Glory. Doanh nghiệp này đã đăng ký sử dụng khu đất vào tháng 6.2018 với số vốn điều lệ gần 7.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án đã được điều chỉnh đến năm 2021.

Dự án khu tức giác Bến Thành có diện tích khoảng 8.600m2 được giới hạn bởi các tuyến đường Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính - Lê Thị Hồng Gấm - Calmette (quận 1). Đây là vị trí vô cùng đắc địa khi xung quanh là những địa danh nổi tiếng mang tầm biểu tượng của thành phố.

Năm 2013, dự án được TP.HCM chấp thuận cho Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư với quy mô 46-55 tầng (trong đó có 6 tầng hầm) với tối đa 420 căn hộ ở. Tháng 5.2016, thành phố ban hành quyết định phê duyệt giá đất của dự án là 1.443 tỉ đồng. Chi phí bồi thường hỗ trợ tại dự án khu tứ giác hơn 1.268 tỉ đồng, quận 1 dùng kinh phí của Bitexco để thực hiện.

Dự án này ban đầu có tên là The One. Sau đó, dự án được đổi tên thành Spirit of Saigon, có vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD và dự kiến hoàn thành năm 2017. Tuy nhiên, giai đoạn 2012-2013 đến nay chỉ mới xây dựng phần hầm.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu tứ giác vàng Bến Thành có chủ mới, lại gia hạn tiến độ