Báo Daily Mail (Anh) cho biết bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung một đoạn video ngắn đe dọa tấn công nước Mỹ. IS cũng tiếp tục tuyên bố Stephen Paddock, hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas hôm 1.10, là đối tượng ủng hộ IS.

Khủng bố tung video dọa tấn công nước Mỹ

Cẩm Bình | 01/12/2017, 14:18

Báo Daily Mail (Anh) cho biết bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung một đoạn video ngắn đe dọa tấn công nước Mỹ. IS cũng tiếp tục tuyên bố Stephen Paddock, hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas hôm 1.10, là đối tượng ủng hộ IS.

Đoạn video mới được cắt từ phim tuyên truyền “Ngọn lửa Chiến tranh II: Cho đến giờ cuối” (Flames of War II: Until the Final Hour), được IS phát tán thông qua các nền tảng chia sẻ như Youtube và Google Drive. Tổ chức này thông báo những phần tử ủng hộ IS có thể tải bản phim đầy đủ bằng tiếng Ả Rập lẫn tiếng Anh.

Đoạn video hiển thị cảnh bom rơi xuống nước Mỹ. Những địa điểm từng bị tấn công khủng bố như thành phố New York (đâm xe tải cuối tháng 10.2017, làm 8 người thiệt mạng) và bang Florida (xả súng vào tháng 6.2016, làm 49 ngườI thiệt mạng) đã xuất hiện trong đoạn video. Ngoài ra, đoạn phim còn có cảnh những tù nhân của bọn IS đang đào hố.

Cảnh bom rơi xuống nước Mỹ - Ảnh: Daily Mail

Đặc biệt, tổ chức khủng bố này còn tiếp tục tuyên bố Stephen Paddock, hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas hôm 1.10, là đối tượng ủng hộ IS, mặc dù không có bằng chứng chứng minh.

Ngày 1.10, với 17 khẩu súng hỏa lực mạnh, Paddock (64 tuổi), đã đập vỡ cửa sổ từ phòng khách sạn của mình ở tầng 32 rồi xả đạn xuống khoảng 20.000 người đang xem đại nhạc hội ở đại lộ bên dưới. Vụ xả súng đã cướpđi mạng sống của 59 người.

IS tuyên bố Stephen Paddock là kẻ ủng hộ tổ chức này - Ảnh: Daily Express

Theo Daily Mail, phim tuyên truyền mới của bọnIS là phần tiếp theo của bộ phim năm 2014, đe dọa tiến hành “một vụ tàn sát” nếu Tổng thống Mỹ Barack Obama triển khai thêm quân đến Iraq.

Ngoài đe dọa tấn công Mỹ, đoạn video cũng nhắc đến bọnIS ở tỉnh Sinai (Ai Cập). Chúng xem chi nhánh ở Sinai là lực lượng chủ yếu.

Lực lượng ở Sinai thường tấn công vào cảnh sát và nhóm quân đội, các nhà thờ Cơ đốc và người đi nhà thờ ở Ai Cập. Tuy vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo al-Rawda hôm 24.11, khiến 305 người thiệt mạng, có nhiều khả năng do bọn IS gây ra.

Đoạn video xuất hiện trong bối cảnh bọn IS đang mất dần lãnh thổ ở Syria và Iraq. Đang có lo ngại bọn IS đang chuyển hướng tập trung sang Đông Nam Á.

Cẩm Bình (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn, Israel vẫn tấn công Rafah
Đài CNN dẫn lời Hamas ngày 6.5 tuyên bố nhóm chấp thuận đề xuất ngừng bắn của hai nước trung gian Qatar và Ai Cập, nhưng phía Israel nói rằng đề xuất chưa đáp ứng yêu cầu của nước này nên hoạt động quân sự nhằm vào thị trấn Rafah sẽ tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố tung video dọa tấn công nước Mỹ