Nhà cầm quân từng dẫn dắt đội bóng xứ Chùa vàng tuyên bố sẽ không đảm nhiệm công việc nào chống lại ĐT Thái Lan.

Kiatisak từ chối ĐT Việt Nam: Sự lựa chọn khôn ngoan

Bùi Ngọc | 25/09/2017, 10:47

Nhà cầm quân từng dẫn dắt đội bóng xứ Chùa vàng tuyên bố sẽ không đảm nhiệm công việc nào chống lại ĐT Thái Lan.

Kể từ sau khi từ chức HLV Port FC tại giải vô địch quốc gia Thái Lan vì thành tích bết bát, cái tên Kiatisak được người hâm mộ Việt Nam nhắc đến rất nhiều.

Không ít fan hâm mộ hứng thú trước viễn cảnh, ông thầy 44 tuổi này trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Thực tế trong những ngày qua VFF cũng có những động thái quan tâm đến cựu tiền đạo này.

Những danh hiệu mà Kiatisak giành được cùng đội tuyển Thái Lan và U.23 nước này, kinh nghiệm thi đấu, làm việc tại HAGL là điểm tựa để nhiều người tin rằng ông có thể mang lại thành công khi hợp tác với VFF.

Lãnh đạo VFF đã có cuộc tiếp xúc với nhà cầm quân này bên lề lễ Gala vinh danh bóng đá Đông Nam Á cuối tuần qua.

Không rõ hai bên trao đổi với nhau những gì chỉ biết trước truyền thông quốc tế, Kiatisak khẳng định ông sẽ không dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào khác ngoài Thái Lan để chống lại đội tuyển quê hương.

Thông điệp này chính là lời từ chối của Kiatisak với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các nước khác trong khu vực.

Đây rõ ràng là sự lựa chọn đầy khôn ngoan của “Zico Thái”. Ông thể hiện tình cảm và lòng trung thành với ĐT Thái Lan, tránh rơi vào tình cảnh khó xử khi phải đối đầu đội bóng quê nhà mà mình từng gặt hái nhiều thành công, không trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên không hẳn Kiatisak quá coi trọng những điều trên mà nguyên nhân sâu xa đến từ việc ông quá hiểu việc dẫn dắt bất cứ đội tuyển nào khác cũng mang đến mạo hiểm làm ảnh hướng tới danh tiếng đã được tạo dựng trước đó.

Nhà cầm quân này thừa sáng suốt để nhận ra, đội tuyển nào trong khu vực cũng mong lật đổ Thái Lan khi mời ông về dẫn dắt. Nhưng trên thực tế đó là nhiệm vụ rất khó khăn khi nền tảng của bóng đá xứ Chùa vàng là số 1 khu vực và đang tìm cách vươn lên tầm châu lục.


Trường hợp huyền thoại của bóng đá Thái Lan chấp nhận đến Việt Nam hay quốc gia nào trong khu vực làm việc, ông rất khó tái lập được những thành tích nhữ đã từng trải qua cùng đội tuyển Thái Lan.

Đó là thực tế dễ nhìn thấy và Kiatisak chẳng việc gì lựa chọn việc khó. Lời từ chối của Kiatisak đồng thời mở ra cơ hội cho các CLB tại giải vô địch Thái Lan và Đông Nam Á trong việc ký hợp đồng với HLV này.

Lê Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
37 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiatisak từ chối ĐT Việt Nam: Sự lựa chọn khôn ngoan