Cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Wittaya Laohakun nói rằng Voi chiến đã rơi vào bảng đấu khó khăn với UAE và đối thủ truyền kiếp Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại FIFA World Cup 2022.

Kiatisuk và GĐKT Thái Lan lo lắng 'Voi chiến' không thành công dưới thời HLV Akira Nishino

Quế Trân | 18/07/2019, 06:44

Cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Wittaya Laohakun nói rằng Voi chiến đã rơi vào bảng đấu khó khăn với UAE và đối thủ truyền kiếp Việt Nam sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại FIFA World Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á vừa được diễn ra tại Kuala Lumpur thì Thái Lan sẽ cùng Việt Nam, Indonesia, Malaysia và UAE tranh tài cùng nhau ở bảng G.

Người từng giữ cương vị giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho rằng trong bối cảnh tân HLV người Nhật Bản, Akira Nishino không có nhiều thời gian làm việc cùng đội tuyển Quốc gia, Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi khá ngạc nhiên với kết quả này, nó tựa như một bảng đấu AFF Cup được cộng thêm một đối thủ mạnh ngoài khu vực.

Ngoài đội bóng Tây Á thì cả bốn đội Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia đã quá quen mặt nhau, và đây cũng có thể là cơ hội để cho chúng ta đoạt chiếc vé chính thức duy nhất của bảng đấu này.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là tân HLV Akira Nishino, người đang dẫn dắt tuyển U.23 Thái được kiêm nhiệm cầm lái con tàu tuyển Quốc gia.

HLV người Nhật không có nhiều thời gian để làm việc cùng tuyển Quốc gia, bây giờ đã là trung tuần tháng Bảy và tuyển Thái chỉ còn hơn một tháng rưỡi để chính thức bước vào cuộc đụng độ với Việt Nam.

Thời gian gấp rút đã không cho phép ông Akira Nishino có những khái niệm về các cầu thủ của mình ở tuyển Quốc gia bởi ông không phải là người chọn lựa và lên danh sách.

Tôi cho rằng nhà cầm quân người Nhật sẽ không thấy được hết những cầu thủ chơi liên tục trong màu áo Voi chiến để hình thành một ekip ăn ý cùng nhau trên sân bóng.

Thậm chí có thể HLV trưởng tuyển Quốc gia sẽ lựachọn những cầu thủ không phù hợp với nhau và khả năng kết dính của họ là rất kém, đó là vấn đề mà chúng tôi đáng lo lắng”, cựu tiền vệ Wittaya Laohakun chia sẻ với Siamsport, một trong những trang thể thao uy tín nhất Thái Lan.

Cũng trên tờ Siamsport, đồng quan điểm với cựu GĐKT, huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng, người từng dẫn dắt tuyển Thái Lan, Kiatisuk Senamuang chia sẻ rằng ông lo lắng nhưng tin tưởng đội nhà vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

“Đối với trận đấu đầu tiên chúng ta gặp Việt Nam, tôi nghĩ rằng kết quả của nó tùy thuộc vào cánh nhìn nhận và đánh giá của HLV người Nhật Bản.

Theo tôi thì hai trường phái bóng đá Thái Lan và Nhật Bản hoàn toàn khác nhau và chúng ta chưa từng quen với phong cách đó dù ôngAkira Nishino là một nhà cầm quân lớn.

Tuy nhiên, tôi tin rằng, việc lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á không quá khó cũng không hề dễ dàng”.

Trận đấu đầu tiên mở màn chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2020, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam vào ngày 5 tháng 9, cuộc đụng độ này được diễn ra sau ba tháng kể từ trận thua 0-1 của Voi chiến trước Sao vàng tại kỳ King’s Cup lần thứ 47 vừa qua.

Nói về cuộc tái đấu này, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan, Kiatisuk Senamuang cho rằng các cầu thủ phải nhanh chóng quên đi tai nạn đó để hướng về những chiến thắng trong tương lai.

“Chúng ta phải có niềm tin vào chính mình dù rằng trong một năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan khủng hoảng nặng nề.

Theo tôi, tuyển Thái Lan cần tìm lại vị thế và tinh thần, thời gian không còn nhiều, phải quên đi trận thua vừa qua bởi cuộc đụng độ lần này với Việt Nam sẽ không giống như kỳ King's Cup vừa qua, nó đã là quá khứ.

Ở đấu trường vòng loại World Cup, mọi thứ rất khác. Thái Lan và Việt Nam luôn tạo nên những cuộc chiến đầy khốc liệt. Trong quá khứ, chúng ta từng đánh bại họ nhưng giờ đây, cuộc đụng độ này sẽ rất khó khăn”, Kiatisuk kết luận.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiatisuk và GĐKT Thái Lan lo lắng 'Voi chiến' không thành công dưới thời HLV Akira Nishino