Trong khi nhiều nước vẫn còn phải "bế quan tỏa cảng" nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19 thì một số quốc gia đã mở cửa biên giới, cân nhắc việc thúc đẩy kinh tế, du lịch và thu hút du khách quay trở lại bằng nhiều cách khác nhau.

Kích cầu du lịch sau COVID-19, một số quốc gia trả tiền để thu hút du khách

17/06/2020, 17:59

Trong khi nhiều nước vẫn còn phải "bế quan tỏa cảng" nhằm ngăn chặn sự lây lan COVID-19 thì một số quốc gia đã mở cửa biên giới, cân nhắc việc thúc đẩy kinh tế, du lịch và thu hút du khách quay trở lại bằng nhiều cách khác nhau.

Khi đại dịch COVID-19 khởi phát và lây lan trên toàn cầu khiến nền du lịch thế giới lao đao. Tại các quốc gia, ngành du lịch rơi vào trạng thái “ngủ đông” do lệnh phong tỏa các thành phố lớn, hàng không đắp chiếu và biên giới đóng cửa.

Giữa bức tranh ảm đạm đó có một số quốc gia dần dần mở cửa với hy vọng phục hồi nhanh ngành du lịch sau đại dịch. Các nước này tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút du khách.

Sicily, Ý

Ý là một trong những quốc gia châu Âu bị đại dịch tấn công sớm nhất và nặng nề. Quốc gia này đã bắt đầu mở cửa dần dần. Từ tháng 6, các quán bar và nhà hàng, thẩm mỹ viện và tiệm cắt tóc đã mở cửa trở lại, nhưng các trường học vẫn phải đóng cửa cho đến tháng 9.

Sicily, đảo du lịch nổi tiếng ở miền Nam Ý đang tìm cách kích cầu du lịch bằng chương trình hấp dẫn để thu hút du khách quay trở lại.

Cụ thể, khi đến Sicily ở Ý, du khách chỉ phải thanh toán 1 nửa chi phí vé máy bay và được một đêm nghỉ miễn phí tại khách sạn. Ngoài những ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn, du khách còn được miễn phí vé vào bảo tàng và các điểm tham quan khảo cổ. Chính phủ Ý đã duyệt chi 55 triệu USD thực hiện chương trình kích cầu du khách này.

Cancun, Mexico

Theo truyền thông địa phương, thành phố này nỗ lực tăng lượng du khách đến bằng gói kích cầu “Come to Cancun 2 × 1”. Đây thực chất là gói khuyến mãi “mua 1, tặng 1” ở các khách sạn ở Puerto Morelos, Isla Mujeres và Cancun, theo Yucatan Times đưa tin, và được hoàn lại tiền vé máy bay để đi du lịch với 1 người bạn.

Ngoài ra, thành phố này có kế hoạch cho một cuộc thi trên mạng xã hội cho phép du khách có cơ hội kiếm được chứng chỉ du lịch trọn đời đến Cancun.

Theo Hiệp hội khách sạn Cancun, biện pháp này có thể giúp họ lôi kéo du khách và sớm phục hồi ngành du lịch đang thiệt hại nặng nề ở thành phố thuộc vùng Caribbean.

Las Vegas, Mỹ

Thành phố không ngủ Las Vegas đang chuẩn bị mở cửa trở lại và Derek Stevens, ông chủ của chuỗi khách sạn D Las Vegas và Golden Gate Hotel & Casino thông báo sẽ tặng 1.700 chuyến bay miễn phí tới Las Vegas cho du khách từ hơn 20 thành phố lớn của Mỹ.

Stevens cho biết chương trình khuyến mãi Keep Keep Flying Flying nhằm mục đích kích cầu du lịch và hàng không của thành phố. Stevens cho biết ông và nhóm của mình đang cố gắng chia sẻ để giúp Las Vegas tiếp tục phát triển.

Nhật Bản

Theo thông tin ban đầu, Nhật Bản trợ cấp chi phí cho khách du lịch một khi dịch bệnh coronavirus được kiểm soát. Khách du lịch tới Nhật Bản sẽ được thưởng thức sushi, yakitori, bia, rượu sake ngon miễn phí hoặc giảm giá với hóa đơn được chính phủ trợ cấp.

Theo Bộ du lịch Nhật Bản, chính phủ nước này đã hứa dành 10,2 tỷ bảng Anh để hỗ trợ cho ngành du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa. Chương trình sẽ bắt đầu vào tháng 7, nếu dịch coronavirus giảm.

Quốc gia này xem xét việc mở lại biên giới cho khách du lịch đến từ các quốc gia có mức độ nhiễm coronavirus thấp, như Úc, Thái Lan, Việt Nam, Úc và New Zealand.

Bulgaria
Cũng như một số quốc gia khác, Bulgaria cũng đang mời gọi du khách đến các bãi biển của quốc gia này bằng các chương trình miễn phí như ghế, dù che nắng.

Minh An (Theo Delicious, 7News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích cầu du lịch sau COVID-19, một số quốc gia trả tiền để thu hút du khách