Đó là một khách sạn… lộ thiên “có 1-0-2” trên thế giới. Khách sạn chỉ có 7 chiếc giường nằm rải rác khắp miền Đông khắp Thụy Sĩ và có quản gia được đào tạo kỹ lưỡng để phục vụ du khách.

Kỳ lạ khách sạn lộ thiên không tường, phòng là giường, quản gia là số 1

15/06/2020, 12:07

Đó là một khách sạn… lộ thiên “có 1-0-2” trên thế giới. Khách sạn chỉ có 7 chiếc giường nằm rải rác khắp miền Đông khắp Thụy Sĩ và có quản gia được đào tạo kỹ lưỡng để phục vụ du khách.

Zero Real Estate là một khách sạn đang “hot” hiện nay bởi sự khác lạ, độc đáo hiếm có. Khách sạn chỉ vỏn vẹn 7 chiếc giường nằm rải rác ở 7 nơi thuộc khu vực miền Đông Thụy Sĩ. Mỗi chiếc giường, gồm có nệm, chăn, dra này được tính là phòng và chỉ trong 1 ngày ra mắt, 2 trong số 7 phòng đã được bán sạch cho hết năm 2020, và có khoảng 9.000 khách đang chờ.

7 căn phòng của Zero Real Estate không tập trung ở 1 nơi mà là khắp nơi. Phòng có tường, không mái che và có giá 1 đêm là 310USD/phòng. Du khách được nghỉ ngơi trên 1 chiếc giường và nằm lộ thiên giữa thiên nhiên, tùy vị trí của 7 phòng mà bạn chọn. Có thể là giữa 1 cách đồng để ngắm bầu trời đêm hoặc ở sườn núi Apls, cách mặt biển 2.000m… Mỗi phòng đều một người quản gia để hỗ trợ du khách. Quản gia là người địa phương, cung cấp cho khách thông tin về khu vực và mọi thứ họ cần.

Quản gia cũng là người phục vụ thức ăn và hướng dẫn du khách những trải nghiệm khác như đi bộ, leo núi… thậm chí khi trời mưa, người quản gia này sẽ đưa du khách vào trú ở nơi khô ráo. Với Zero Real Estate, người quản gia này rất quan trọng và họ luôn ở gần để giúp đỡ, phục vụ du khách nhưng cũng đủ xa để không làm phiền sự riêng tư của khách.

Mỗi quản gia trải qua một quá trình đào tạo, trong đó họ học cách làm giường trong gió mạnh và băng qua những con lạch với một khay thức ăn.

Theo người đại diện của Zero Real Estate, những căn phòng này mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị cho du khách. Ở đây 1 đêm thôi, bạn đã có thể mãn nhãn ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục của dãy Alps hay chìm trong ánh hoàng hôn ở một vườn nho trên sườn đồi.

Khách sạn “chẳng giống ai” Zero Real Estate được thành lập bởi chuyên gia khách sạn Daniel Charbonnier và 2 nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật ý niệm Frank và Patrik Riklin. Charbonnier, Frank và Patrik hợp tác với các văn phòng du lịch địa phương để tạo và chọn không gian khi bắt đầu xây dựng các căn phòng. Bộ 3 muốn loại bỏ khái niệm truyền thống của du khách về một khách sạn, và chỉ tập trung vào những trải nghiệm mà những căn phòng không tường này mang lại; bỏ qua những thứ hữu hình để trải nghiệm những thứ vô hình. "Hãy biến Thụy Sĩ thành những bức tường", một trong ba người đồng sáng lập cho biết.

Hồi 2009, bộ 3 này đã xây dựng một khách sạn có 14 phòng trong các hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất và cho thuê với giá 25 USD một đêm. Sau đó, Charbonnier nhận ra rằng có nhiều du khách sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có những trải nghiệm độc đáo, khác lạ hơn vì thế, bộ ba đã quyết định đóng cửa khách sạn dưới lòng đất và xây dựng khách sạn “lộ thiên” trên mặt đất.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ lạ khách sạn lộ thiên không tường, phòng là giường, quản gia là số 1