Khi một người mẹ chứng kiến đứa con là báu vật duy nhất bị vuột khỏi tay mình thì những kẻ bắt cóc sẽ không thể hình dung nổi thế nào là một trận cuồng nộ và thế nào là một kết cục tồi tệ nhất dành cho chúng! Bộ phim ‘Kidnap’ (Bắt cóc) là câu chuyện về một bà mẹ như vậy và nữ diễn viên Halle Berry đã rất thành công với vai diễn này.

Kidnap: Khi bản năng làm mẹ dẫn lối!

Kim Vân | 09/08/2017, 16:19

Khi một người mẹ chứng kiến đứa con là báu vật duy nhất bị vuột khỏi tay mình thì những kẻ bắt cóc sẽ không thể hình dung nổi thế nào là một trận cuồng nộ và thế nào là một kết cục tồi tệ nhất dành cho chúng! Bộ phim ‘Kidnap’ (Bắt cóc) là câu chuyện về một bà mẹ như vậy và nữ diễn viên Halle Berry đã rất thành công với vai diễn này.

Là bộ phim thuộc thể loại kịch tính, Kidnap xoay quanh hành trình tìm lại cậu con trai bị bắt cóc của một người mẹ. Một buổi dạo chơi bình thường trong công viên bỗng hóa thành thảm kịch khi Karla Dyson, chỉ vì một phút lơ đễnh đã chứng kiến cảnh cậu con trai Frankie bị hai kẻ lạ mặt đưa lên xe rồi phóng vút đi.

Chiếc điện thoại di động bị rớt trong lúc vội vã, Karla không thể báo cảnh sát và cô lập tức lao vào một cuộc đua đầy mạo hiểm để không bị mất dấu đứa con, đồng thời tìm mọi cách cứu lấy cậu bé từ tay những kẻ bắt cóc.

Từ chỗ chỉ là một bà mẹ bình thường làm phục vụ ở quán ăn bình dân, ít va chạm với xã hội, không có chút kỹ năng tự vệ nào, Karla đã không ngại đối đầu với những kẻ dữ dằn, trang bị cả vũ khí và sẵn sàng làm hại con trai của cô bất cứ lúc nào. Lúc này, chính bản năng chứ không phải kỹ năng đã dẫn đường cho người mẹ đó qua những tình huống hiểm nguy nhất.Halle Berry đã thể hiện rất ra chất của một bà mẹ bị đẩy đến bước đường cùng, để từ nỗi đau mất con biến thành một phụ nữ không thể dữ dội hơn.


Sau khi đọc kịch bản lần đầu tiên, NSX Di Bonaventura đã nhận định: “Giàu cảm xúc và rất nhiều tình tiết gay cấn, đây thực sự là một kịch bản giàu triển vọng để phát triển thành một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn”.Ông đã gửi kịch bản cho Halle Berry – nữ diễn viên mà ông cho là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn.

“Chúng tôi cần một diễn viên đủ khả năng khiến khán giả đồng cảm với câu chuyện và hành trình mà nhân vật phải trải qua. Tôi mong muốn khán giả sẽ cảm nhận được sự thay đổi, từ một người mẹ đơn thân yếu đuối thành một người phữ nữ mạnh mẽ với quyết tâm lớn lao là tìm lại con mình”.

Sự lựa chọn đó chính là Halle Berry. Lý giải về quyết định này, NSX cho biết: “Đó là một sự lựa chọn hoàn hảo, không chỉ vì Berry đã từng giành giải Oscar mà còn vì cô ấy cũng là một người mẹ. Berry có thể đem tất cả những kinh nghiệm và tình yêu dành cho con cái để đặt vào vai diễn”.

Nữ chủ nhân giải Oscar cũng nhận xét về nhân vật của mình: “Điều khiến Karla trở nên đặc biệt chính là việc cô ấy chỉ là một phụ nữ bình thường. Nhưng khi chứng kiến thảm hoạ giáng xuống đầu con trai thì cô ấy đã trở thành một người mẹ phi thường. Tôi cho rằng đó là những gì mà mọi ông bố, bà mẹ trên hành tinh này đều sẽ làm khi phải đối mặt với tình huống tương tự”.

Trong quá trình dàn dựng các pha hành động, Di Bonaventura đã tới gặp Berry để đề xuất hai phương án: hoặc là ghi hình trên phông xanh tại trường quay, hoặc quay trên các tuyến đường đông đúc của thành phố. Và Berry đã trả lời không đắn đo: “Được rồi, chúng ta hãy lên đường thôi”. Nữ diễn viên đã vận dụng mọi kỹ năng mà cô từng học khi còn là một vận động viên thể dục dụng cụ để tự mình thực hiện tất cả các cảnh quay mạo hiểm.

Song song đó, đoàn phim cũng phải xin phép đóng cửa một số con đường ở New Orleans (bang Louisiana), đánh dấu lần đầu tiên bang này đóng cửa những tuyến đường huyết mạch để phục vụ công nghiệp điện ảnh. Ngoài ra, đoàn phim cũng ghi hình một số bối cảnh ở ngoại ô và khu vực nông thôn để có được không gian rộng lớn, đáp ứng nhu cầu của các cảnh quay.

Kidnap ra mắt tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11.8.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kidnap: Khi bản năng làm mẹ dẫn lối!