Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định khoảng 0,7ha rừng ngập mặn, trong đó phần lớn là cây bần chua bị đơn vị thi công làm hư hại.

Kiểm lâm vào cuộc vụ san ủi rừng ngập mặn ở Huế

Quế Sơn | 13/03/2023, 10:30

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định khoảng 0,7ha rừng ngập mặn, trong đó phần lớn là cây bần chua bị đơn vị thi công làm hư hại.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế xác nhận chi cục đang mời những cơ quan liên quan để xác minh làm rõ về nhiều diện tích rừng tại xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) bị san ủi khi làm bờ kè.

Trước đó, vào ngày 11.3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được báo cáo sự việc một đơn vị nhà thầu trong quá trình san ủi đất để thi công bờ kè ở xã Quảng Phước đã làm gãy, hư hại nhiều diện tích rừng ngập mặn được trồng tại khu vực này.

Sau khi nhận được tin báo, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khẩn trương cử cán bộ phối hợp với những cơ quan liên quan đến hiện trường để làm rõ vụ việc, qua đó xác định có khoảng 0,7ha rừng ngập mặn, trong đó phần lớn là cây bần chua bị đơn vị thi công làm hư hại, gãy đổ nên tiến hành lập biên bản.

Được biết số diện tích rừng ngập mặn này được trồng từ năm 2018 nhưng sau đó bị chết nên năm 2019 được triển khai trồng lại. Ông Tuấn cho biết trong hôm nay (13.3), đơn vị sẽ cùng với cán bộ của Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế và các đơn vị liên quan tiếp tục về hiện trường kiểm tra để làm rõ sự việc rừng ngập mặn bị thiệt hại do thi công bờ kè; sau đó sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm lâm vào cuộc vụ san ủi rừng ngập mặn ở Huế