Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không trong công tác điều phối slot tại các sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế...

Kiểm tra việc cấp 'slot' bay tại 3 sân bay trọng điểm

H.Đ | 03/03/2023, 13:36

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không trong công tác điều phối slot tại các sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế...

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, điều phối "slot" (được hiểu là kế hoạch thời gian đến hoặc đi từ một sân bay dành cho một máy bay vào một ngày giờ nhất định) tại các sân bay lớn của Cục Hàng không Việt Nam. Đoàn kiểm tra phải hoàn thành công việc và có báo cáo gửi về Bộ GTVT trước ngày 25.3.

Đoàn sẽ kiểm tra các việc như: Điều phối giờ cất/hạ cánh trên cơ sở xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot…đã thực hiện trong năm 2022 - 2023 ở 3 sân bay trọng điểm của cả nước là Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng.

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không trong công tác điều phối slot tại các sân bay; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo bộ giải pháp xử lý. Qua đó nhằm đảm bảo công tác điều phối slot sân bay chặt chẽ, công khai, minh bạch, ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện. 

Việc điều phối slot bay mùa hè 2023 tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã được Cục Hàng không xác nhận cho các hãng từ giữa tháng 2.

Tại sân bay Nội Bài, tổng số slot là 846 slot/ngày, đã xác nhận cho các hãng hàng không khai thác bình quân 719 slot/ngày, nhiều nhất là Vietnam Airlines (bao gồm VASCO), tiếp đến là Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines. Xác nhận cho các hãng nước ngoài khai thác trung bình 186 slot/ngày. Hiện, mỗi ngày, sân bay này còn 127 slot trống (chưa có hãng đăng ký khai thác).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, tổng số slot có thể khai thác là 948 slot/ngày, tới nay Cục Hàng không đã xác nhận trung bình 843 slot/ngày cho các hãng. Trong đó, Vietnam Airlines (bao gồm VASCO) khai thác nhiều nhất, tiếp đến là Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Xác nhận cho các hãng nước ngoài khai thác 188 slot/ngày. Sân bay Tân Sơn Nhất đang trống 105 slot/ngày.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Tây Ban Nha, diễn ra tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) sáng 2.3, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang thông báo, một hãng hàng không của Việt Nam đồng ý sẽ mở đường bay sang Tây Ban Nha nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giao thương và du lịch giữa hai nước.

Thông tin trên được các doanh nghiệp tham dự diễn đàn nhiệt liệt đón nhận. Đây cũng là mong ước của cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha chuyển đến Phó thủ tướng trong buổi gặp mặt thân mật chiều 1.3.

Phó thủ tướng cho biết, ngay sau cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Tây Ban Nha Reyes Maroto, ông đã điện cho lãnh đạo một hãng hàng không trong nước về khả năng mở đường bay đến Tây Ban Nha và nhận được câu trả lời nêu trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra việc cấp 'slot' bay tại 3 sân bay trọng điểm