Sáng 29.6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì cùng đoàn công tác tiến hành kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Kiểm tra việc khắc phục vết hằn lún đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Lê Đình Dũng | 29/06/2019, 13:39

Sáng 29.6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì cùng đoàn công tác tiến hành kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra vị trí hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km21+140 bên phải tuyến (hướng bắc – nam). Tại thời điểm kiểm tra, các vệt hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biếtnhà thầu đã hoàn thành việc sửa chữa mặt đường tại vị trí hằn lún nói trên theo hồ sơ thiết kế được duyệt vào ngày 26.6 vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ3(Tổng cục Đường bộ) cho biếtChi cục Quản lý đường bộ 3 tuần tra, kiểm tra trên cao tốc 2 lần/tuần nên đã phát hiện hằn lún cục bộ kịp thời. Sau khi Cục có văn bản yêu cầu sửa chữa, VEC đã chỉ đạo nhà thầu làm ngay từ ngày 24.6.

Nhiều vệt sống trâu xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh: Đ.D

Ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC cho biếtđoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0- Km65) được đưa vào khai thác từ ngày 2.8.2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị này đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh. Sắp tới trên tuyến cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải. Công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành nên nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.

Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng lưu ý VEC sớm kẻ vạch phân làn trên mặt đường đoạn vừa sửa chữa để đảm bảo ATGT; xử lý kịp thời các vị trí hằn lún phát sinh tại Km4 - Km5 bên phải tuyến; cần chú ý tới mỹ quan, vệ sinh môi trường trên cao tốc. Khi phát sinh hư hỏng cần xử lý kịp thời và thông tin kịp thời cho báo chí, người dân được biết.

Ông Thắng nói: “Chúng tôi ủng hộ việc lắp đặt cân kiểm soát tải trọng xe trên cao tốc, riêng về vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân đề nghị VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể”.

>> Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều sống trâu

>> Bộ GTVT chỉ đạo xử lý vụ cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi hằn lún

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra việc khắc phục vết hằn lún đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi