Đám cháy rừng dữ dội ở thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng từ 13 giờ hôm qua đã được khống chế vào lúc 23 giờ cùng ngày. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng nay, đám cháy bùng phát trở lại khiến nhiều nhà dân và cửa hàng xăng dầu bị uy hiếp.

Hà Tĩnh: Cháy rừng vẫn bùng phát dữ dội, phải di chuyển cửa hàng xăng dầu

Quang Cường | 29/06/2019, 12:00

Đám cháy rừng dữ dội ở thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng từ 13 giờ hôm qua đã được khống chế vào lúc 23 giờ cùng ngày. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng nay, đám cháy bùng phát trở lại khiến nhiều nhà dân và cửa hàng xăng dầu bị uy hiếp.

>> Cháy rừng khắp miền Trung, điện lưới quốc gia bị uy hiếp

Đến 11giờ trưanay29.6, đám cháy vẫn hết sức dữ dội, lực lượng chức năng vẫn chưa thể khống chế.

Các lực lượng tham gia chữa cháy đangnỗ lực phát cây để tạo đường băng (hành lang trắng) tránh lửa lây lan đến các khu vực lân cận. Các đơn vị cũng chủ động đốt thực bì, cây tạp, tạo thành hành lang trắng gần 30m.

Dưới chân núi xảy ra cháycó một cửa hàng xăng dầu và một số nhà dân thuộc thị trấn Xuân An đang bị ngọn lửa uy hiếp.

Hện tại, công nhân cửahàng xăng dầu cùng lực lượng chức năng đang tiến hành sơ tán cây xăng này. Các trụ bơm xăng đã được tháo dỡ và di chuyển đi nơi khác. Vị trí các cột xăng đã được lấp cát và trang bị các phương tiện chữa cháy.

Ông Võ Văn Tân, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, cho biết công ty có 2 cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở thị trấn Xuân An đều nằm gần bìa rừng đang phát lửa. Hiện công ty đã sơ tán một cây xăng dưới chân núi có ngọn lửa đang cháy.

Đám cháy rừng nhìn từ QL1A thị trấn Xuân An vào sáng nay

Đám cháy trên rừng phía sau cửa hàng xăng dầu

Lực lượngchức năng đang nỗ lực khống chế đám cháy

Trước đó, đám cháy được phát hiện vào lúc 13 giờ ngày 28.6, tại rừng thông liền kề thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân), sau đó nhanh chóng lan rộng sang một số tiểu khu lân cận.

UBND huyện Nghi Xuân đã huy động gần 1.000 người gồm cán bộ chiến sĩ D31 (Bộ Tư lệnh Quân khu 4), kiểm lâm, công an… và nhân dân địa phương cùng nhiều phương tiện tiến hành dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa lớn bùng phát trên thảm thực bì dày và có gió thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh bao trùm trên diện tích rộng, đe dọa rừng thông thuộc thị xã Hồng Lĩnh và khu dân cư lân cận.

Ông Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, sau nhiều giờ dập lửa, đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng. Có hơn 10 xe cứu hỏa của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được điều động tới hiện trường.

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân gần khu vực rừng đang cháy, ngay trong đêm 28.6, UBND huyện Nghi Xuân đã huy động lực lượng di dời khẩn cấp hơn 80 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An.

Đến khoảng 23 giờ ngày 28.6, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng 29.6, đám cháy trên bùng phát trở lại.

Cửa hàng xăng dầu phải tháo cột bơm xăng và sơ tán tài sản sang nơi khác

Dọn dẹp rừng cây phía sau cây xăng

Ông Nguyễn Công Tố, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay khu vực này chưa tạo được đường băng trắng từ trước, nên chúng tôi dùng lửa đốt thực bì và cây tạp phía dưới để tạo khoảng trống ngăn đám cháy lây lan sang khu vực khác. Biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu dân cư, cây xăng và khu vực rừng phòng hộ trọng điểm.

Tin, ảnh: Quang Cường
Bài liên quan
Nắng nóng còn kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao
Nắng nóng ở nhiều khu vực trên cả nước, từ Tây Bắc Bộ, Trung Bộ đến Nam Bộ và có thể còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Cháy rừng vẫn bùng phát dữ dội, phải di chuyển cửa hàng xăng dầu