Sau khi nhận giấy tờ đất từ Giang, Toán gửi cho chủ đất thì mới phát hiện là giấy tờ giả nên tìm Giang để trả và lấy lại tiền nhưng Giang đã bỏ trốn.

Kiên Giang: Làm giấy tờ đất giả để lừa đảo, lãnh 16 năm tù

Tô Văn - Văn Vũ | 02/06/2022, 15:42

Sau khi nhận giấy tờ đất từ Giang, Toán gửi cho chủ đất thì mới phát hiện là giấy tờ giả nên tìm Giang để trả và lấy lại tiền nhưng Giang đã bỏ trốn.

Sau gần 3 tuần nghị án, ngày 2.6, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Hà Thanh Giang (SN 1988, ngụ phường An Hòa, TP.Rạch Giá), 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời buộc Giang bồi thương cho bị hại số tiền gần 4 tỉ đồng.

1-kg-toan.jpg
Bị cáo Giang tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ quen biết, ông Võ Trí Hải (ngụ TP.Phú Quốc) gặp Trần Văn Toán (ngụ TP.Rạch Giá) để nhờ Toán làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người quen ở TP.Phú Quốc, Toán đồng ý.

Sau đó, Toán liên hệ với Giang - là bạn của Toán - nhờ làm giấy (do trước đó Giang tự giới thiệu với Toán là y đang công tác tại Thanh tra Chính phủ, khi có ai nhờ làm giấy tờ đất thì giới thiệu cho Giang làm).

Sau đó, Toán dùng điện thoại di động chụp ảnh giấy tờ có liên quan đến mảnh đất do ông Hải cung cấp rồi chuyển cho Giang qua mạng xã hội Zalo.

Mặc dù biết mảnh đất trên chưa được nhà nước chấp thuận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền người khác nên Giang lên mạng Internet tìm và thuê người làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả với giá 300 triệu đồng.

Giang báo lại cho Toán chi phí làm giấy tờ là 2 tỉ đồng, Toán báo cho ông Hải giá 5 tỉ đồng, ông Hải đồng ý.

Sau khi thỏa thuận với Toán xong, ông Hải nhiều lần giao cho Toán số tiền tổng cộng 4,5 tỉ đồng và cho Toán 700 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Sau đó Toán chuyển tiền nhiều lần cho Giang tổng cộng số tiền hơn 3,9 tỉ đồng, Giang chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Sau khi nhận giấy tờ đất từ Giang, Toán gửi cho chủ đất thì mới phát hiện là giấy tờ giả nên tìm Giang trả lại và lấy lại Tiền nhưng Giang đã bỏ trốn. Biết mình bị lừa, Toán đã báo cơ quan công an.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Làm giấy tờ đất giả để lừa đảo, lãnh 16 năm tù