Sau một tuần nghị án, ngày 4.7, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng (49 tuổi, ngụ ấp Lô 2, xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Sự kiện

Kiên Giang: Nữ chủ hụi lãnh 15 năm tù vì chiếm đoạt hơn 4,2 tỉ đồng

Tô Văn - Văn Vũ 22:08 04/07/2024

Sau một tuần nghị án, ngày 4.7, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng (49 tuổi, ngụ ấp Lô 2, xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hong1.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng tại phiên tòa - Ảnh: Anh Vũ

Theo cáo trạng, Hồng bắt đầu làm chủ hụi từ năm 2010. Do làm chủ hụi nhiều năm nên Hồng huy động được nhiều người tin tưởng tham gia chơi hụi.

Đến năm 2017, Hồng đã lập ra tổng cộng 48 dây hụi với hàng trăm hụi viên. Trong thời gian làm chủ hụi, một số hụi viên hốt hụi nhưng không đóng lại tiền hụi chết. Để tiếp tục duy trì hoạt động các dây hụi, Hồng đã vay tiền bên ngoài bù đắp vào các phần hụi chết.

Được một thời gian, Hồng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên để bù đắp qua phần thâm hụt đó bằng cách lấy nhiều tên hụi viên khống (hụi ma - PV) và nhiều tên hụi viên tham gia chơi hụi để hốt, tự ý mua bán hụi nhằm bù lấp qua các dây hụi trước đó, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Hồng đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng của nhiều hụi viên để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Đến cuối tháng 12.2019, Hồng tuyên bố bể hụi. Thời điểm này Hồng còn 47 dây hụi chưa mãn hạn.

Ngoài tuyên phạt mức án 15 năm tù, HĐXX buộc Hồng phải bồi thường cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát biểu của Tổng bí thư gửi Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 4.7, Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội, cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương gửi nội dung phát biểu chỉ đạo, gợi mở một số ý kiến quan trọng để Hội nghị tham khảo trong quá trình thảo luận.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Nữ chủ hụi lãnh 15 năm tù vì  chiếm đoạt hơn 4,2 tỉ đồng