Danh Đồng ăn trộm con trâu hơn 500kg của hàng xóm rồi thuê Quàng lấy xe tải chở đi tiêu thụ nhưng sau đó cả hai bị công an phát hiện bắt giữ.

Kiên Giang: Trộm trâu của hàng xóm đem bán lấy tiền trả nợ và đánh bạc

Tô Văn - Văn Vũ | 10/02/2022, 12:00

Danh Đồng ăn trộm con trâu hơn 500kg của hàng xóm rồi thuê Quàng lấy xe tải chở đi tiêu thụ nhưng sau đó cả hai bị công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 10.2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thành Quy Quàng (SN 1994 cùng ngụ ấp 4, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao) về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Danh Đồng (SN 2005, cùng địa phương với Quàng) cũng với tội danh trên.

1-dong-va-quang.jpg
Danh Đồng và Quàng tại cơ quan công an - Ảnh: Văn Vũ

Theo kết quả điều tra, vào sáng 12.1, sau khi thức dậy ra chuồng cho trâu ăn thì ông Đoàn Minh Hiệp (ngụ thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao) phát hiện bị mất trộm 1 con trâu đực nên trình báo với công an. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Gò Quao phát hiện Quàng và Đồng chính là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

2-dong-va-quang.jpg
Con trâu của ông Hiệp bị Đồng và Quàng bắt trộm - Ảnh: Văn Vũ

Tại cơ quan công an, hai thanh niên này khai nhận, vào chiều ngày 11.1, Đồng có đến gặp Quàng tại nhà, Đồng nói do thiếu nợ nên sẽ trộm trâu đem bán. Đồng thuê Quàng lấy xe tải chở trâu bắt trộm với giá 5 triệu đồng và Quàng đồng ý.

Đến 1 giờ ngày 12.1, Đồng kêu Quàng chạy xe tải đến một bờ ruộng (thuộc ấp Phước Trung, thị trấn Gò Quao) để Đồng dẫn con trâu đực đưa lên xe tải. Sau đó, cả 2 chở con trâu này đến đường hành lang ven biển phía Nam bán cho một người đàn ông với giá 20 triệu đồng.

Đồng trả công cho Quàng 5 triệu, còn lại 15 triệu đồng Đồng tham gia đánh bạc thua hết.

Sau khi bắt được Đồng và Quàng, Công an huyện Gò Quao đã thu hồi được tang vật trả lại cho bị hại. Theo bản kết luận của Hội đồng định giá tài sản con trâu mà Đồng ăn trộm là 5,5 tuổi, trọng lượng 550kg tính đến thời điểm tháng 1.2022 có giá trị là hơn 37 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Trộm trâu của hàng xóm đem bán lấy tiền trả nợ và đánh bạc