Mấy ngày qua, trên địa bàn Kiên Giang, nhiều người dân kéo đến nhà một hộ dân để xem và cúng bái 1 bông hoa lạ, gây mất trật tự…

Kiên Giang: Vận động dẹp bàn thờ cúng bái ‘hoa thần’

Khang Duy | 20/05/2019, 14:38

Mấy ngày qua, trên địa bàn Kiên Giang, nhiều người dân kéo đến nhà một hộ dân để xem và cúng bái 1 bông hoa lạ, gây mất trật tự…

          

Ngày 20.5, lãnh đạo UBND xã Giục Tượng, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã làm công tác tuyên truyền, vận động người dân không cúng bái cây hoa dại đang mọc cạnh hàng rào nhà cụ Danh Tóc, 84 tuổi, ngụ khu vực Kinh Chùa thuộc ấp Tân Hưng, xã Giục Tượng.

UBND xã Giục Tượng đã cử cán bộ đi cùng với sư trụ trì chùa Cù Là Mới (TT.Minh Lương, H.Châu Thành), đến giải thích rõ cho cụ Tóc biết đây thực tế chỉ là hoa của của cây khoai nưa hay nưa chuông. Sở dĩ người dân thường gọi hoa này là hoa xác thối vì đến thời điểm nào đó thì nó tỏa ra mùi thối giống như xác chết của động vật.

Sau khi được cán bộ giải thích cận kẽ, gia đình cụ Tóc cam kết sẽ dẹp bàn thờ tự lập ra trước đó để hạn chế người dân từ nơi khác đến cúng bái gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

“Hiện nay chỉ có số ít người dân từ những vùng lân cận tò mò đến đây để xem hoa lạ tại nhà cụ Tóc. Do đó, chúng tôi đã cử lực lượng túc trực tại khu vực này nhằm tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu rõ đây chỉ là loài hoa dại bình thường chứ không phải “hoa thần” linh thiêng gì cả.

UBND xã Giục Tượng đã vận động người dân bỏ bàn thờ cúng bái loại hoa dại - Ảnh: Tô Văn

Gia đình Cụ Tóc cũng đã dẹp bỏ bàn thờ, lư hương sau khi được đoàn thể địa phương cùng sư cả chùa Cù Là Mới giải thích”, lãnh đạo UBND xã thông tin.

Cách nay khoảng 8 ngày, cụ Danh Tóc phát hiện cạnh hàng rào nhà mình xuất hiện 1 nụ hoa lạ nở lên từ lòng đất. Ngờ đây là loại hoa "thần" và linh thiêng, nên cụ Tóc mua gạch về xây bao quanh rồi lập luôn cả bàn thờ cho nhiều người trong xóm đến cúng bái. Sau đó, cụ Tóc còn bố trí hệ thống đèn màu để tăng phần rực rỡ cho nụ hoa vào ban đêm rồi dùng lưới bao quanh khu vực này.

Sau khi hay tin nhà cụ Tóc có loại "hoa linh thiêng", nhiều người dân địa phương và các vùng lân cận hiếu kỳ kéo đến xem mỗi lúc một đông hơn. Một số người còn cúng tiền...

Tô Văn        

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Vận động dẹp bàn thờ cúng bái ‘hoa thần’