Công an TP.Hà Tĩnh liên tiếp nhận được thông tin từ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC gọi điện yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC để thu lợi bất chính.

Giả danh cảnh sát PCCC để bán tài liệu dởm

Quang Cường | 20/05/2019, 10:40

Công an TP.Hà Tĩnh liên tiếp nhận được thông tin từ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC gọi điện yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC để thu lợi bất chính.

Theo công an TP.Hà Tĩnh, thời gan gần đây có một số kẻ mạo danh cán bộ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) của Công an tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công an chủ động gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Nội dung cuộc gọi là thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, sau đó yêu cầu các cơ sở này mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện hoặc chuyển tiền trước qua số tài khoản.

Chị N.T.C, chủ một cơ sở giáo dục ở TP.Hà Tĩnh cho biết, chị nhận được cuộc gọi từ một người nói giọng miền Bắc tự xưng là công tác tại Cục Cảnh sát PCCC. Người này nói là có một lớp tập huấn về PCCC, nếu chị C. không tham gia được thì chỉ cần mua tài liệu giá 600.000 đồng bằng hình thức nhận và thanh toán qua đường bưu điện.

Thế nhưng mấy ngày sau đó, khi chị C. đã nhận được tài liệu thì có cán bộ cảnh sát PCCC thuộc Công an TP.Hà Tĩnh đến kiểm tra, lúc này chị C. mới biết tập tài liệu mà chị mua có in nhiều văn bản pháp luật về PCCC đã hết hiệu lực, giá bán cao hơn ngoài thị trường.

Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, Phòng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an TP.Hà Tĩnh không có chủ trương cử cán bộ gọi điện cho các cơ quan, doanh nghiệp để hướng dẫn mua tài liệu. Tất cả các trường hợp trên đều là giả danh lực lượng cảnh sát PCCC để lừa đảo, thu lợi bất chính. Hành vi này là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, gây phiền hà cho các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân.

Công an TP.Hà Tĩnh khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên.

Khi phát hiện các đối tượng giả danh thực hiện các hành vi như trên, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và người dân kịp thời báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc qua đường dây nóng 114 của Phòng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh, trực ban Công an TP. Hà Tĩnh theo số điện thoại 069. 2928. 258 hoặc 069. 2928. 600 để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh cảnh sát PCCC để bán tài liệu dởm