Cho rằng mình trúng số độc đắc mấy chục tỉ đồng, ông Chanh kể cho nhiều người nghe rồi tự đi đặt 40 bàn tiệc mời hàng trăm khách đến ăn mừng.

Cần Thơ: Người đàn ông hoang tưởng...mình trúng số độc đắc

Nguyên Việt | 20/05/2019, 08:47

Cho rằng mình trúng số độc đắc mấy chục tỉ đồng, ông Chanh kể cho nhiều người nghe rồi tự đi đặt 40 bàn tiệc mời hàng trăm khách đến ăn mừng.

Mới đây, câu chuyện 1 người đàn ông “trúng số” vài chục tỉ đồng được người dân ở Cần Thơ bàn tán xôn xao, nhưng hóa ra lại là “bom xịt” vì chẳng có ai trúng số. Người trong cuộc thì thở dài ngao ngán vì cho rằng, câu chuyện của gia đình mình đem làm trò cười cho thiên hạ.

Suýt ôm hận vì “giả vờ” trúng số độc đắc

Đó là câu chuyện về ông Sáu Chanh (ngoài 50 tuổi, ở 1 phường của Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) “giả vờ” trúng số độc đắc. Chị ruột của ông Chanh kể: “Chuyện đâu có lâu, tầm hơn 2 tuần nay à. Số là thằng em của tôi nó tự nhiên không được bình thường nên tự đồn đại lên như vậy, chứ không có chuyện nó trúng số”, người phụ nữ này kể.

Theo lời người chị gái, trong dịp Thanh minh (tảo mộ - PV) vừa rồi, cả đại gia đình gồm nhiều anh chị em, con cháu quyết định trùng tu, sửa sang lại mộ cho ông bà tổ tiên. Tất cả đồng thuận đóng góp, và giao cho ông Sáu Chanh làm nhiệm vụ trông coi thợ thầy làm việc.

“Thằng em thứ sáu của tôi lúc đó cũng rảnh rang nên mới giao cho nó, nó cũng chịu nữa. Đợt đó trời nắng nóng dữ lắm, vậy mà nó cứ ở ngoài khu mộ gia đình không nón, không áo, phơi mình giữa nắng chang chang vậy đó. Chắc nắng quá nên nó mới... không bình thường”, người chị gái nhận xét.

Mồ mả của ông bà tổ tiên gần xong thì tự nhiên từ đâu xuất hiện thông tin ông Sáu Chanh trúng số độc đắc, mà trúng lên tới mấy chục tỉ đồng.

“Không phải ai nó cũng khoe là trúng số đâu, ai hỏi thì nó mới nói. Tôi ở cách nhà nó hơn cây số mà cũng hay biết gì đâu, nghe người ta đồn nó trúng số. Tôi bán tín bán nghi lắm, mới xuống nhà nó hỏi thăm. Tới nhà, tôi hỏi thiệt là nó có trúng số không, mà trúng rồi đi lãnh tiền chưa.

Ở miền Tây, cứ ra đường là gặp người bán vé số, và rất nhiều người muốn đổi đời từ những tờ vé số - Ảnh: Thanh Nguyên

Nó nói bây giờ đâu cần lãnh nữa đâu chị, chỉ cần gọi điện là tiền người ta chuyển vô tài khoản à. Rồi nó lấy cái điện thoại di động để trên bàn, 2 tay múa lướt loạn xạ trên bàn phím, như đang xài máy tính vậy. Mà nó có kết quả gì đâu. Như vậy là tôi biết rồi, không hề có chuyện trúng số gì cả, chỉ là nó tự nghĩ ra thôi”, người chị gái kể.

Người chị gái này còn cho biết, sau khi tung tin là mình trúng số độc đắc, ông Chanh hào phóng đi đặt 40 bàn tiệc để chiêu đãi. Địa điểm tổ chức là ở phần đất hương quả, nơi có những phần mồ mả mà dòng họ trong gia đình đang yên nghỉ.

May mà “hậu quả” nhẹ

Sau khi xe chở khung rạp tới dựng lên để bày tiệc, bà chị này phát hiện nên kịp thời xuống ngăn cản và thương lượng lại với người được thuê nấu nướng nên chưa gây tổn hại. Tuy nhiên, cũng phải đền bù cho nơi nhận đặt tiền khoảng 4 triệu đồng. “Chứ nếu không, mấy chục bàn tiệc đó cũng gần cả trăm triệu đồng. Ổng tha hồ mà trả”, 1 người dân kể.

Ngoài ra, ông này còn đặt mấy trăm con gà. Tuy nhiên, nhờ hoãn lại kịp, nên không ai bắt phải đền bù gì. Còn những tờ vé số mà ông này cho rằng mình trúng, thực ra không hề có. Ông chỉ ghi dãy số trúng lô độc đắc hôm đó ra 1 tờ giấy và nói rằng mình trúng!

Gia đình của ông Sáu Chanh cho biết, trước nay người đàn ông này không có vấn đề gì về tâm lý. Là một người hiền lành ở địa phương, nhưng có tật hay uống rượu. Ngoài ra gia đình của ông cũng không phải là túng thiếu do có con cái đi làm ăn xa đỡ đần, phụng dưỡng. Sau vụ “giả vờ” trúng số, ông Sáu Chanh được gia đình đưa đi khám bệnh tâm thần nhưng chưa biết bị chứng bệnh gì.

Hiện ông đang được vợ chăm sóc và ngày ngày vẫn uống thuốc thang đều đặn. Còn những người dân lỡ đồn ông Sáu Chanh trúng số độc đắc mấy chục tỉ thì phải đi đồn lại là không hề có chuyện trúng số.

     
  • Tên nhân vật đã được thay đổi
Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Người đàn ông hoang tưởng...mình trúng số độc đắc