Không chỉ chiếm đoạt tiền của nhà trường, nữ hiệu trưởng trường tiểu học ở TP.Rạch Giá còn lừa đảo bán đất khống cho người khác.

Kiên Giang: Xét xử nữ hiệu trưởng tham ô và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tô Văn-Trung Hiếu | 08/07/2022, 21:55

Không chỉ chiếm đoạt tiền của nhà trường, nữ hiệu trưởng trường tiểu học ở TP.Rạch Giá còn lừa đảo bán đất khống cho người khác.

Ngày 8.7, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Trần Thị Liên (SN 1971, ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, TP.Rạch Giá) về 2 tội tham ô tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1-lien-an-phu.jpg
Bị cáo Trần Thị Liên - Ảnh: Trung Hiếu

Theo cáo trạng, từ năm 2019 đến 2021, Liên chịu trách nhiệm quản lý tài chính, chủ tài khoản của đơn vị tại kho bạc.

Trong quá trình làm việc, Liên không triển khai các văn bản liên quan công tác tài chính, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, đã chỉ đạo Trần Thị Hường (thủ quỹ trường) bàn giao các nguồn thu ngoài ngân sách như tiền bán trú, tiền bồi dưỡng dạy bán trú cho giáo viên, tiền bán đồng phục cho học sinh, tiền cho thuê mặt bằng căng tin và tiền vận động khen thưởng từ phụ huynh học sinh để Liên tự chi trả.

Qua đó, Liên chiếm đoạt số tiền gần 2,6 tỉ đồng của trường Nguyễn Bá Ngọc, nhằm mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra đối với đất, nhà ở (tại số 86 Huỳnh Tấn Phát, phường Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá), do Liên đứng tên chủ sở hữu, tháng 4.2020 Liên đã bán cho ông Nguyễn Hải Tú với giá 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 1.2021, Liên tiếp tục bán nhà, đất ở tại địa chỉ trên cho ông Lê Hữu Sang và chiếm đoạt số tiền của người mua 530 triệu đồng.

Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã truy tố Trần Thị Liên tội “Tham ô tài sản”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Xét xử nữ hiệu trưởng tham ô và lừa đảo chiếm đoạt tài sản