Bộ Quốc phòng quy định các đơn vị không được ký hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới những dự án có sử dụng đất quốc phòng; kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng...

Kiên quyết thu hồi đất quốc phòng khi đã hết hạn hợp đồng

10/07/2019, 01:24

Bộ Quốc phòng quy định các đơn vị không được ký hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới những dự án có sử dụng đất quốc phòng; kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng...

Ảnh chỉ mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Tại buổi họp báo quý 2/2019 diễn ra chiều 9.7 của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - người phát ngôn của Bộ Quốc phòng đã giải đáp nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm.

Xử lý nghiêm tồn đọng trong vấn đề đất quốc phòng

Tồn đọng trong xử lý đất quốc phòng là vấn đề được dư luận quan tâm trong 2 năm qua. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức khẳng định, Bộ Quốc phòng đã ban hành rất nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận về lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm trong quản lý sử dụng đất quốc phòng.

Từ năm 2017 đến nay, Bộ quy định các đơn vị không được ký hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới những dự án có sử dụng đất quốc phòng; kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng. Với các hợp đồng sai phạm, Bộ kiên quyết thu hồi đất; thực hiện xử lý thật nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm, đảm bảo đúng người, đúng pháp luật.

Thời gian qua, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã xử lý rất nhiều tổ chức, cá nhân có vi phạm, sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng: Đã rà soát, thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết và thu hồi 398 điểm đất với diện tích 979ha; chuyển giao cho các địa phương quản lý 385 điểm đất với diện tích 4.634ha để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Sẽ chỉ còn 17 doanh nghiệp quốc phòng 100% vốn nhà nước

Về vấn đề sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, thực hiện Đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp Quân đội đến năm 2020 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Bộ Quốc phòng sẽ sắp xếp lại các doanh nghiệp, về số lượng từ 88 giảm xuống còn 17 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng kết hợp với phát triển kinh tế.

“Các doanh nghiệp thuần túy dịch vụ thương mại sẽ triệt để cổ phần hóa, thoái vốn và giải thể”, Thiếu tướng Đức nói

Từ năm 2016 đến cuối năm 2018, Bộ đã chỉ đạo hoàn thành cổ phần hóa 32 doanh nghiệp, thoái vốn nhà nước tại 11 công ty cổ phần; thực hiện cơ cấu lại, xử lý tài chính, lập phương án sử dụng đất đối với 35 doanh nghiệp phải cổ phần hóa và 20 doanh nghiệp phải thoái vốn. Và nhìn chung, việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Quân đội đến nay vẫn bám theo tiến trình, lộ trình chung...

TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết thu hồi đất quốc phòng khi đã hết hạn hợp đồng